Bắt đầu giải mã hộp đen của chiếc Su-24

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia đã bắt đầu giải mã hộp đen chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại biên giới Syria hồi tháng trước.

Tổng thống Nga mời các chuyên gia Anh tới Moskva để cùng giải mã hộp đen máy bay Su-24.

Tổng thống Nga mời các chuyên gia Anh tới Moskva để cùng giải mã hộp đen máy bay Su-24.

Theo hãng tin Nga TASS, vào 10 giờ ngày 18/12 (14 giờ Hà Nội), tại Ủy ban Hàng không liên quốc gia có trụ sở ở thủ đô Moskva sẽ diễn ra cuộc họp báo ngắn với sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng Nga liên quan tới việc tiến hành các thủ tục đọc và giải mã những thông tin của hộp đen, nhằm đánh giá khách quan hoạt động của chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên không phận Syria.

Trước đó, ngày 9/12, một ngày sau cuộc họp báo công bố về hộp đen chiếc Su-24, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời các chuyên gia Anh tới Moskva để cùng các chuyên gia nước này giải mã hộp đen chiếc máy bay Su-24. Ông Putin khẳng định việc phân tích kỹ lưỡng hộp đen sẽ giúp chỉ ra đường bay, cũng như vị trí của máy bay bị bắn hạ - vấn đề mà Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bất đồng gay gắt trước đó.

Ngày 24/11, một chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria đã bị máy bay tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận nước này ở khu vực biên giới với Syria, trong khi phía Nga khẳng định chiếc Su-24 hoàn toàn trong không phận Syria và không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Putin cảnh báo hành động của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ song phương hai nước.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast