Bắt đầu ngừng bắn ở Ukraine từ 15/2

Tổng thống Nga Putin cho biết, các bên tham gia đàm phán về Ukraine tại Minsk, Belarus đã nhất trí lệnh ngừng bắn tại Đông Ukraine sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/2.


"Tôi kêu gọi hai bên chấm dứt đổ máu càng sớm càng tốt" và đi tới một giải pháp chính trị thực sự cho cuộc xung đột - nhà lãnh đạo Nga phát biểu với các phóng viên tại Minsk. Ông lưu ý thêm rằng, các bên hiện đã đồng ý rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến sự.

Các nhà lãnh đạo Nga, Pháp và Ukraine tại Minsk, Belarus.
Các nhà lãnh đạo Nga, Pháp và Ukraine tại Minsk, Belarus.


Các nhà lãnh đạo nhóm "Bộ tứ Normandy" - Nga, Đức, Pháp, Ukraine - vẫn đang tiếp tục cuộc đàm phán marathon tại Cung Độc lập ở Minsk. Nỗ lực của họ nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine hiện đã bước sang giờ thứ 17.

Trong những giờ đầu, cuộc đàm phán diễn ra theo thể thức rộng mở hơn, trước khi các nhà lãnh đạo rút vào cuộc thỏa hiệp trong phòng họp kín. Họ chỉ được nghỉ giải lao ngắn sau những màn thương lượng.

Với Tổng thống Nga Putin, cuộc đàm phán tại Minsk trở thành một trong những cuộc đàm phán dài nhất trong sự nghiệp chính trị của ông.

Sau gần 14 giờ đầu, cuộc đàm phán có vẻ đã đi đến hồi kết, các nhà lãnh đạo bước ra ngoài phòng hội nghị, nhưng vài phút sau thì giới truyền thông mới vỡ lẽ đó chỉ là khoảng nghỉ ngắn của họ trước khi tiếp tục vào bàn thương lượng.

Nguồn: Báo Tin tức

Theo CNN, RT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast