Bắt được nghi phạm âm mưu đánh bom sân bay tại Đức

(Baohatinh.vn) - BBC dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 10/10 đưa tin, các nhà chức trách Đức vừa tiến hành bắt giữ một nghi phạm được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một vụ đánh bom.

bat duoc nghi pham am muu danh bom san bay tai duc

Nghi phạm Jaber al-Bakr. (Ảnh: AFP/Getty Images)

“Chúng tôi đã bắt được nghi phạm khủng bố vào tối qua (9/10) ở thành phố Leipzig” - Giới chức cảnh sát bang Saxony (Đức) thông báo qua một dòng tweet được đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Trước đó, hôm thứ Bảy (8/10), trong cuộc đột kích vào một căn hộ gần thành phố Chemnitz để truy tìm nghi phạm Jaber al-Bakr, kẻ được cho là đang lên kế hoạch thực hiện một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một sân bay ở thủ đô Berlin, cảnh sát đã phát hiện một lượng thuốc nổ lên đến hàng trăm gram.

Các nhà điều tra cho biết, loại thuốc nổ được tìm thấy tại căn hộ trên có sức công phá còn lớn hơn thuốc nổ TNT và nhiều khả năng giống với loại thuốc nổ mà nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng trong 2 vụ khủng bố Paris và Brussels.

Khoảng 100 người đã được sơ tán ra khỏi khu vực nơi phát hiện có thuốc nổ. Hiện số thuốc này đã được chuyển đến một khu vực được kiểm soát.

Tên al-Bakr, 22 tuổi, là người Syria, đến Đức năm 2015 và đã đăng ký tị nạn ở Chemnitz. Cảnh sát cũng bắt giữ 3 người khác tại Chemnitz vì có liên hệ với tên này.

Phóng viên Jenny Hill của BBC ở Berlin nhận định thông tin về việc một người tị nạn Syria bị nghi lên kế hoạch đánh bom sẽ gây áp lực lên Thủ tướng Đức Angela Merkel - người vốn đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích của đảng đối lập về chính sách mở cửa đối với người tị nạn.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ BBC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast