Bắt sống thủ lĩnh thánh chiến khi Đông Ghouta nóng bỏng

Theo mạng Nga Vk, lực lượng đặc nhiệm nước này vừa phục kích và bắt sống chỉ huy cấp cao của lực lượng thánh chiến được cho là tại Đông Ghouta.

Thông tin về vụ bắt giữ này được Vk đăng tải kèm theo đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình phục kích.

Theo nội dung được công bố trong video cho thấy, các tay súng thánh chiến đang cơ động trên xe gắn máy khi rơi vào ổ phục kích của những tay súng được cho là đặc nhiệm Nga.

bat song thu linh thanh chien khi dong ghouta nong bong

Khoảnh khắc thủ lĩnh phe thánh chiến trúng đạn.

Những binh sĩ này đã bắn hạ một trong 2 tên ngồi trên xe gắn máy. Một chiến binh thiệt mạng, một kẻ khác bị thương và bị bắt. Dù không rõ các binh sĩ thực hiện vụ phục kích thuộc đơn vị nào nhưng trang mạng Nga khẳng định, đây là binh sĩ Nga bởi trong đoạn video được công bố nghe thấy được rõ nét tiếng Nga:

Một binh sĩ nói: "Còn sống!", người khác vui mừng nói: "Còn sống? Tuyệt quá". Ngoài ra còn có một người khác nói: "Yurok, chúng ta sẽ mang hắn đi cùng".

Trang Vk cho rằng, nhiều khả năng trận đánh được ghi lại trên khu vực phía tây tỉnh Homs. Tuy nhiên theo nguồn tin quân sự Syria, bị bắt giữ này được đặc nhiệm Nga thực hiện gần chiến trường Đông Ghouta - nhiệm vụ được thực hiện ngay sau khi các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Syria với lực lượng thánh chiến sụp đổ.

Quân đội Syria (SAA) tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động thực địa để chiếm được thành trì của Douma, Jaysh Al-Islam, sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với nhóm chiến binh sụp đổ hoàn toàn, một nguồn.

Theo nguồn tin quân sự Syria, vụ tấn công phản công gần đây của Jaysh Al-Islam ở Al-Shifouniyah và Mesraba, cùng với việc họ từ chối các điều khoản hòa bình từ Nga, đã được tính đến khi đưa ra quyết định đối đầu với nhóm chiến binh tại Douma.

Jaysh Al-Islam đã từ chối các điều khoản của phái đoàn quân sự Nga ở Đông Ghouta do nhóm chiến binh phải hành động để đòi lại các địa bàn các mà chúng đã mất vào tay quân đội chính phủ Syria trong thời gian gần đây.

Phái đoàn quân sự Nga đã yêu cầu Jaysh Al-Islam đầu hàng vũ khí hạng nặng của họ và giải phóng tất cả các tù nhân quân đội Syria hiện đang ở trong nhà tù để đổi lấy một cuộc ngừng bắn được theo dõi chặt chẽ cho đến khi đạt được sự hòa giải.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast