Bệnh sốt vàng da nguy hiểm bùng phát tại các nước châu Âu

Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) có trụ sở ở Anh ngày 17/8 cho biết bệnh sốt vàng da do muỗi Aedes nhiễm và truyền sang người hiện đã xuất hiện ở rất nhiều nước châu Âu.

benh sot vang da nguy hiem bung phat tai cac nuoc chau au

Tiêm vắcxin phòng sốt vàng da cho người dân tại Kisenso, Kinshasa, CHDC Congo ngày 20/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổ chức này cảnh báo dịch bệnh vốn bùng phát ở Angola và Cộng hòa Dân chủ Congo có thể mau chóng lan sang châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Đây là loại dịch bệnh nguy hiểm nhất kể từ 30 năm qua ở châu Phi.

Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn báo cáo mới của"Save the Children," cho biết hơn 400 người đã tử vong do nhiễm bệnh tại 2 quốc gia châu Phi Angola và Cộng hòa Dân chủ Congo, trong tổng số hơn 6.000 người mắc.

Tuy nhiên, hiện nguồn vắcxin dự trữ đã cạn kiệt. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phải giảm liều lượng nhằm có thể tiêm chủng cho nhiều người nhất.

Bên cạnh đó, Save the Children đã triển khai một nhóm các chuyên gia giúp đỡ Bộ Y tế Cộng hòa dân chủ Congo trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng.

Trong chiến dịch tiêm chủng từ ngày 17/8-26/8, giới chức Cộng hòa dân chủ Congo dự kiến tiêm chủng cho gần 10,5 triệu người chống dịch bệnh sốt vàng da.

Bệnh sốt vàng là một chứng bệnh sốt xuất huyết gây vàng da do siêu vi trùng Yellow Fever Virus (virus sốt vàng), thường gặp ở Nam Mỹ và châu Phi.

Tuy hiện nay đã có vắcxin chữa bệnh này nhưng mỗi năm ở châu Phi vẫn có đến hàng nghìn người mắc phải bệnh sốt vàng da, còn ở Nam Mỹ cũng có đến hàng trăm người mắc./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast