Bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên của Lào chữa khỏi bệnh nhân Covid-19

(Baohatinh.vn) - Bác sĩ Sengvong Bouttavong - Giám đốc Bệnh viện tỉnh Luangnamtha cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục xuất viện cho một bệnh nhân mắc Covid-19 và đây là bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên tại Lào chữa khỏi cho bệnh nhân Covid-19 từ đầu mùa dịch đến nay.

Bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên của Lào chữa khỏi bệnh nhân Covid-19

Lễ xuất viện cho bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Luangnamtha

Bệnh nhân được xét nghiệm tại Bệnh viện tỉnh Luangnamtha và phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 21/1/2021; ngay lập tức, bệnh nhân được nhập viện điều trị cách ly theo phác đồ do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới quy định.

Đây là bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Trong thời gian điều trị và theo dõi liên tục 32 ngày, xét nghiệm 3 lần, nhận thấy bệnh nhân hết sốt, dễ thở, tình trạng sức khỏe tốt, song, để chắc chắn hơn, Bệnh viện Luangnamtha đã gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần thứ 4 tại Trung tâm xét nghiệm của Bộ Y tế ở Thủ đô Vientiane và tiếp tục cho kết quả âm tính. Vì vậy, ngày 22/2/2021, Bệnh viện đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân này.

Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi trong thời gian 14 ngày tại khách sạn Hongching, thị xã Luangnamtha; nếu trong thời gian này, vẫn cho kết quả âm tính thì mới cấp phép cho trở về nước.

Luangnamtha là tỉnh có biên giới chung với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc ở phía Bắc và bang Shan - Miến Điện về phía Tây Bắc, cách thủ đô Vientiane hơn 400 km.

Đến nay, Lào vẫn đang là quốc gia có số người mắc Covid-19 ít nhất khu vực Đông Nam Á. Từ đầu dịch đến nay, Lào có 45 trường hợp mắc và đã chữa khỏi 42 trường hợp, chủ yếu được điều trị tại Bệnh viện Mittaphap ở thủ đô Vientiane và Bệnh viện Luangnamtha là bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên tại Lào chữa khỏi cho một bệnh nhân mắc Covid-19.

Nguồn: Lao National Radio

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast