Bỉ triệt phá một mạng lưới buôn người được điều hành từ Anh

Cảnh sát Bỉ vừa triệt phá một băng nhóm buôn người. Đây là một tổ chức tội phạm Iraq hoạt động tại Bỉ và có mối liên hệ với Pháp và Anh.

Nạn nhân đều được chuyên chở bằng xe tải tới Anh.

Bỉ triệt phá một mạng lưới buôn người được điều hành từ Anh ảnh 1
Những chiếc xe được sử dụng để chở người nhập cư trái phép. (Nguồn: flanderstoday.eu)

Nhóm tội phạm này được phát hiện sau một cuộc điều tra tỉ mỉ được bắt đầu từ tháng Bảy vừa qua khi sáu người được phát hiện lưu trú bất hợp pháp trong đó có bốn người Iraq, một người Palestine và một người Syria. Những người này được chở trong hai chiếc xe trong đó có một xe đông lạnh.

Theo các điều tra viên, tổ chức buôn người hoạt động tại thủ đô Brussels và sử dụng bãi xe Grand-Bigard trên đường cao tốc E40 và bãi xe Rotselaar trên đường cao tốc E314 để chở những người nhập cư lậu trong điều kiện hết sức nguy hiểm. Mỗi người nhập cư phải trả cho những kẻ buôn người 1.500 euro.

Các đối tượng buôn người mang quốc tịch Iraq và Afghanistan được điều hành từ Anh và từng hoạt động tại khu vực trại tị nạn ở vùng Nord-Pas-de-Calais ở Pháp.

Các điều tra viên cũng cho biết trại tập trung dành cho người nhập cư xin cư trú ở Bỉ đặt trước Cơ quan dành cho người nước ngoài ở Brussels được sử dụng như một nơi gặp gỡ của những kẻ tuyển người muốn tới nước thứ ba.

Điều tra được tiến hành trên phạm vi quốc tế. Đối tượng đầu tiên đã bị bắt tại Anh và sẽ được dẫn độ về Bỉ./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast