Biểu tình tái diễn tại Ferguson, Mỹ, một cảnh sát bị bắn

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát trưởng thành phố Ferguson Tom Jackson công bố đoạn video xin lỗi gia đình người thanh niên bị bắn chết.

Một cảnh sát đã bị bắn tại thành phố Ferguson, Mỹ, nơi xảy ra các vụ đụng độ căng thẳng giữa cảnh sát và người biểu tình trong tháng 8 vừa qua, sau vụ cảnh sát da trắng bắn chết một thanh niên da màu không có vũ trang ngày 9/8.

Cảnh sát Ferguson không tiết lộ tình trạng bị thương của viên cảnh sát này, trong khi các nguồn tin địa phương nói rằng viên cảnh sát đã bị bắn vào cánh tay.

Đoàn người biểu tình tuần hành xung quanh trụ sở Cảnh sát Ferguson (Ảnh Reuters)
Đoàn người biểu tình tuần hành xung quanh trụ sở Cảnh sát Ferguson (Ảnh Reuters)

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát trưởng thành phố Ferguson Tom Jackson ngày 25/9 công bố đoạn video xin lỗi gia đình thanh niên bị bắn chết. Lời xin lỗi đã không nhận được phản ứng tích cực và dẫn đến biểu tình vài giờ sau khi đoạn video được công bố.

Các cuộc biểu tình tại Ferguson đã kéo dài nhiều tuần lễ trong tháng 8, kéo theo các vụ đụng độ căng thẳng giữa cảnh sát và người dân địa phương. Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ đã được triển khai tại Ferguson để trấn áp làn sóng biểu tình.

Căng thẳng tại đây hạ nhiệt đáng kể sau chuyến thăm của Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder ngày 21/8, với cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, công bằng và độc lập về vụ án mạng này.

Theo Hoàng Lê/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast