Binh sỹ Đức có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công liều chết

Tờ Tấm gương của Đức ngày 14/12 đưa tin, Cục Hình sự Liên bang Đức (BKA) đã cảnh báo nguy các cơ binh sỹ Đức thực hiện sứ mệnh huấn luyện ở Arbil, miền Bắc Iraq, có thể là mục tiệu bị tấn công liều chết. ​

Binh sỹ Đức có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công liều chết ảnh 1

Một binh sỹ Đức ở Iraq. (Nguồn: AP)

BKA cảnh báo rằng Asif N., 20 tuổi, một kẻ thánh chiến Hồi giáo từ Hamburg có thể thực hiện tấn công nhằm vào quân đội Đức ở Arbil.

Cục Hình sự bang Hamburg hồi cuối mùa Thu đã nhận được thông tin tình báo nói rằng đối tượng này có kế hoạch thực hiện một vụ tấn công liều chết.

Trong một đoạn hội thoại nghe lén được, đối tượng này nói rằng y muốn "tử vì đạo" cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Từ hơn một năm trước, giới chức Đức đã tiến hành điều tra khả năng hành động của Asif N., trong khi Viện Tổng công tố liên bang cũng đã điều tra việc Asif N., biệt danh là Abu Mumin, là thành viên của một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Asif N. đã tới Syria từ tháng 9/2014 và đã chuyển về cho mẹ những hình ảnh từ vùng chiến sự với khẩu súng trường và cờ IS. Tuy nhiên, sau đó người này đã bị thương nặng ở lưng và chân.

Trong khi đó, những phần tử thánh chiến đã bị thương không còn đóng góp được gì cho IS thường có xu hướng tiến hành đánh bom liều chết. Robert B. từ vùng Solingen có lẽ là người Đức đầu tiên cho nổ tung thân mình vì IS, tiếp đó là Philip B. từ Dinslaken, rồi đến cặp song sinh Kevin K. và Mark K.

Hiện không rõ Asif N. đang cư trú chính xác ở đâu cũng như chưa biết nơi người này sẽ thực hiện vụ tấn công liều chết.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast