Bulgaria xác nhận 3 công dân liên quan vụ xe tải chở 71 xác người

Bulgaria ngày 28/8 đã xác nhận thông tin ba công dân nước này đã bị bắt tại Hungary liên quan tới vụ xe tải chở 71 xác người tị nạn.

Theo thông tấn xã Bulgaria BTA, Bộ này nói rằng Đại sứ quán Bulgaria tại thủ đô Budapest của Hungary đang phối hợp với chính quyền nước sở tại để giải quyết vụ việc. Bộ chưa đưa ra lời bình luận nào vì còn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Bulgaria xác nhận 3 công dân liên quan vụ xe tải chở 71 xác người ảnh 1
Chiếc xe chở 71 thi thể người tị nạn. (Ảnh: RT)

Trước đó có những thông tin khác biệt nhau về con số công dân Bulgaria bị bắt tại Hungary. Tại cuộc họp báo ở Áo hôm 28/8, Bộ Nội vụ Áo và cảnh sát nước này cho biết hai trong số ba người bị bắt tại Hungary là công dân Bulgaria. Một người mang hộ chiếu Bulgaria có gốc Lebanon là chủ sở hữu chiếc xe tải. Người Bulgaria còn lại là một trong hai tài xế chiếc xe tải. Người tài xế còn lại bị bắt lại là một công dân Hungary.

Trong khi đó hãng tin Reuters trích dẫn nguồn tin cảnh sát Hungary nói rằng có bốn người bị bắt tại Hungary bao gồm ba công dân Bulgaria và một công dân Afghanistan. Tuy nhiên tất cả các nguồn tin này đều cho rằng đây là một tổ chức tội phạm của một nhóm người Hungary và Bulgaria chuyên vận chuyển người tị nạn vào Châu Âu.

Hiện tại cảnh sát đang tiến hành điều tra đường dây buôn người này./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast