Cameroon: 24 con tin bị Boko Haram bắt cóc đã được thả

Quân đội Cameroon hôm qua (19/1) cho biết, 24 con tin bị phiến quân Boko Haram từ nước láng giềng Nigeria bắt cóc hôm 18/1 đã được thả.

Trong vụ tấn công xuyên biên giới này, phiến quân Boko Haram đã bắt ít nhất 80 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em và đốt cháy hàng chục ngôi nhà.

Bộ Quốc phòng Cameroon cho biết, quân đội nước này đã giải thoát được 24 con tin trên đường truy đuổi phiến quân Boko Haram đang quay trở về Nigeria.

Cameroon: 24 con tin bị Boko Haram bắt cóc đã được thả ảnh 1

Phiến quân cực đoan Boko Haram. (Nguồn: daadmadheedhnews.net)

Đây là vụ bắt cóc lớn nhất từ trước đến nay mà Boko Haram tiến hành ở miền Bắc Cameroon. Điều này làm dấy lên những lo ngại rằng nhóm phiến quân Nigeria này đang mở rộng hoạt động sang Niger, Cộng hòa Chad và Cameroon.

Mới đây, Boko Haram đã gửi một đoạn băng ghi hình đe dọa Tổng thống Cameroon Paul Biya.

Các vụ tấn công, thảm sát, đánh bom liều chết và bắt cóc do Boko Haram tiến hành đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 13.000 người và làm khoảng 1,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Trong một nỗ lực của khu vực nhằm đánh bại Boko Haram, Cộng hòa Chad hôm 17/1 vừa qua đã cử binh sỹ, cùng khoảng 400 xe quân sự và một số máy bay trực thăng chiến đấu đến Cameroon và Nigeria để hỗ trợ cuộc chiến chống nhóm phiến quân này./.

Theo Diệu Hương/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast