Campuchia bắt giữ quan chức vu khống chính sách của Việt Nam

Ngày 7-9, Chủ tịch điều hành đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) của huyện Prey Kabbas, tỉnh Tà Keo, ông Chhea Tang Sorn đã bị cảnh sát bắt giữ vì phát tán tài liệu với những thông tin sai lệch về chính sách của Việt Nam đối với Campuchia, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Ông Chhea Tang Sorn (giữa) là Chủ tịch điều hành đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) của huyện Pray Kabba, tỉnh Tà Keo.

Cảnh sát tỉnh này cho hay ngày 29-8, tại một buổi tập trung những người ủng hộ CNRP tại huyện Prey Kabbas, ông Tang Sorn đã phân phát tờ rơi vu khống Việt Nam sử dụng chính sách phá hoại Campuchia như đầu độc bằng thực phẩm; làm thoái hóa biến chất quan chức Campuchia hay sử dụng chính sách di dân vào Campuchia, phá hoại sự nghiêm minh của pháp luật Campuchia…

Cảnh sát khẳng định những nội dung trong các tờ rơi do ông Tang Sorn phân phát là vô căn cứ và vì thế hành động này bị coi là làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Trước đó, ngày 15-8, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ Thượng nghị sỹ CNRP đối lập Hong Sok Hour vì ông này đã xuyên tạc Hiệp ước giữa Campuchia và Việt Nam về vấn đề biên giới.

Thủ tướng Hun Sen cũng cáo buộc ông Hong Sok Hour phạm tội “phản quốc” khi xuyên tạc trên trang Facebook cá nhân rằng điều 4 của hiệp ước là “Hai bên sẽ ký Hiệp ước để xóa bỏ biên giới giữa hai nước”.

Sau đó, Thượng viện Campuchia đã quyết định rút quyền miễn trừ đối với Thượng nghị sỹ Hong Sok Hour nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thẩm quyền Campuchia tiếp tục các quá trình tố tụng pháp lý.

Theo ANTĐ

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast