Canada cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở 3 thành phố lớn

Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) đang khẩn trương điều tra thông tin về âm mưu tấn công khủng bố vừa được phát giác, trong đó nêu rõ một số phần tử có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch tấn công 3 thành phố lớn của Canada là Toronto, Vancouver và thủ đô Ottawa.

Canada cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở 3 thành phố lớn ảnh 1

Cảnh sát Canada. (Nguồn: Reuters)

Ngoài ra, hai thành phố Geneva (Thụy Sĩ) và Chicago (Mỹ) cũng nằm trong danh sách có thể bị tấn công.

Phát biểu với báo giới tại tòa nhà Quốc hội, Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Ralph Goodale cho biết hiện tại cảnh sát nước này chưa nâng mức báo động an ninh nhưng sẽ tiến hành ngay các bước đi phù hợp nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào.

Trong phát biểu cùng ngày tại một hội nghị an ninh ở thủ đô Ottawa, lãnh đạo RCMP Bob Paulson khẳng định cảnh sát đang xem xét nghiêm túc các mối đe dọa nêu trong các báo cáo của phía Thụy Sĩ.

Một trong số đó nêu rõ 3 thành phố Geneva, Toronto và Chicago có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của 4 phần tử ủng hộ IS. Trong khi đó, một số tờ báo khác ở châu Âu đăng tải đoạn băng hình về kẻ thứ năm nói về các kế hoạch tấn công Geneva, Vancouver và Ottawa./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast