Cảnh sát chống bạo động Hong Kong rút đi

Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong cho biết ngày 29/9 họ đã rút lực lượng cảnh sát chống bạo động khỏi các tuyến phố sau khi những người biểu tình ủng hộ dân chủ bắt đầu bĩnh tĩnh trở lại.

Cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay giải tán đám đông người biểu tình ngày 28/9. Ảnh: AP

Cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay giải tán đám đông người biểu tình ngày 28/9. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của chính quyền Hong Kong đã kêu gọi người biểu tình rời các khu vực biểu tình một cách hòa bình. Bên cạnh đó, tuyên bố còn có đoạn giải thích: "Do người dân tụ tập trên các tuyến phố đã bình tĩnh trở lại, nên cảnh sát chống bạo loạn đã được rút đi".

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ông Lương Chấn Anh (C. Y Leung) đã kêu gọi người dân bình tĩnh và những người tham gia phong trào "Chiếm Trung tâm" từ sáng 28/9 nhanh chóng giải tán hòa bình để cuộc sống hàng ngày không bị ảnh hưởng bởi giao thông tắc nghẽn.

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong cũng kêu gọi những người tổ chức hoạt động "Chiếm Trung tâm" cân nhắc tới lợi ích của toàn xã hội, chấm dứt phong trào này. Trước đó, ông Lương Chấn Anh cho biết lực lượng cảnh sát sẽ xử lý tình hình trong khuôn khổ luật pháp.

Ông nhấn mạnh chính quyền luôn lắng nghe quan điểm của người dân và khuyến khích người dân bày tỏ nguyện vọng một cách hòa bình và tuân thủ luật pháp.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast