Cảnh sát Hong Kong mạnh tay giải tán người biểu tình

Tối 25/11, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã phải sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình, giữa lúc có tin số người bị bắt đã tăng lên gần 80 người.

Cảnh sát Hong Kong làm nhiệm vụ giải tỏa các điểm biểu tình ở Mongkok ngày 25/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Hong Kong làm nhiệm vụ giải tỏa các điểm biểu tình ở Mongkok ngày 25/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Việc thi hành lệnh của tòa án, dỡ bỏ chướng ngại vật gây ách tắc giao thông ở khu vực Mong Kok trong ngày 25/11 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Khác với ban ngày, khi chỉ phải khiêng những người biểu tình không chịu rút khỏi khu vực chiếm lĩnh, tối cùng ngày, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình.

Cảnh sát chống bạo động cũng phải vào cuộc và tới 18 giờ, theo thông tin từ phía cảnh sát, đã có 32 người bị bắt. Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, nguồn tin của tờ Đông phương Nhật báo điện tử cho hay số người bị bắt đã lên tới con số 80.

Hiện tình hình ở Mong Kok diễn biến khá căng thẳng. Cảnh sát và người biểu tình tiếp tục đối đầu ở đường Portland và đường Changsha.

Người biểu tình còn mở rộng phạm vi tụ tập sang cả ngã tư giao cắt giữa đường Shanghai và đường Shantung. Tại đây đang có hơn 100 người, giơ cao biểu ngữ “chúng tôi cần tổng tuyển cử thực sự,” gây cản trở cho một số phương tiện giao thông./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast