Cảnh sát Lào thu giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay

Tờ Vientiane Times số ra ngày 9/6 đưa tin Lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy thủ đô Vientiane của Lào ngày 7/6 đã bắt giữ một người đàn ông sau khi phát hiện chiếc xe Toyota Prado của người này chở theo gần 3 triệu viên amphetamine.

Ảnh minh họa. (Nguồn: unodc)

Ảnh minh họa. (Nguồn: unodc)

Đây là vụ thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay tại Lào.

Văn phòng cảnh sát Vientiane cho biết chiếc xe nói trên đã bị lực lượng này theo dõi khi đang chạy với tốc độ cao và va vào một chiếc xe khác tại khu vực phường Phon Tong, quận Chanthabuly, thủ đô Vientiane, trước khi đâm vào dải phân cách và bị hỏng, buộc bốn người ngồi trên xe phải chạy trốn.

Cảnh sát ngay sau đó đã bắt giữ được Cheuporvang, 38 tuổi, người gốc Oudomxay ở Bắc Lào nhưng hiện đang sinh sống tại tỉnh Salavan, Nam Lào, trong khi ba tên còn lại đã trốn thoát khỏi hiện trường.

Khi khám xe chiếc xe kể trên, cảnh sát đã phát hiện 10 bao tải trắng, chứa tới gần 3 triệu viên Amphetamine. Cảnh sát Vientiane cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra và lực lượng này hiện đang cố gắng truy lùng ba nghi phạm đã chạy trốn khỏi xe cũng như những người có liên quan tới vụ buôn bán ma túy số lượng khủng này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast