Cảnh sát Malaysia giải cứu 136 phụ nữ Việt khỏi tụ điểm mại dâm

Tờ New Straits Times số ra ngày 4/1 cho biết cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong độ tuổi từ 21-38, được cho là nạn nhân của đường dây buôn người trong cuộc truy quét nhằm vào một hộp đêm trên đường P. Ramlee ở thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia giải cứu 136 phụ nữ Việt khỏi tụ điểm mại dâm ảnh 1
Cảnh sát thuộc đơn vị Chống buôn người thuộc cảnh sát Hoàng gia Malaysia kiểm tra hộ chiếu của một phụ nữ nghi là nạn nhân của nạn buôn người. (Ảnh: Bernama)

Ông Roslee Chick, sĩ quan cảnh sát đơn vị phòng chống tệ nạn xã hội (D7) thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, cho biết 60 cảnh sát của D7 và cảnh sát Kuala Lumpur đã tham gia vào cuộc truy quét đêm 3/1 để giải thoát số phụ nữ nước ngoài trên, trong đó có 136 người Việt Nam, 17 người Philippines, 17 người Uzbekistan, 4 người Indonesia, 4 người Thái Lan, 4 người Armenia và 2 người Nga.

Quá trình kiểm tra cho thấy 25 người trong số họ không có hộ chiếu và đang bị điều tra do không có giấy tờ tùy thân, số còn lại sẽ được điều tra theo hướng là nạn nhân của đường dây buôn người.

Ông Roslee cho hay các cô gái nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đã bị dụ dỗ sang Malaysia với lời hứa hẹn sẽ có việc làm thu nhập cao. Tuy nhiên, khi tới đây, họ lại bị những kẻ lừa đảo ép phục vụ khách và trở thành nô lệ tình dục tại các hộp đêm.

Ông cũng cho biết cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông Malaysia làm quản lý và 13 nhân viên được thuê làm vệ sĩ của tụ điểm này.

Theo ông Roslee, dựa vào thông tin thu thập được trong quá trình điều tra, 2 người đàn ông quản lý trên được cho là đã tham gia bất hợp pháp vào đường dây buôn người vào Malaysia.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast