Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi lãnh sự quán Saudi Arabia sau hơn 9 giờ khám xét

(Baohatinh.vn) - Một nhóm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ điều tra sự mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi - người đã biến mất sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 2 tuần - đã dành hơn 9 giờ, bắt đầu từ đêm 15/10, để khám xét tòa nhà này, một nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi lãnh sự quán Saudi Arabia sau hơn 9 giờ khám xét

Một nhân viên pháp y Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành khám xét lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul đêm 15/10. (Ảnh: Reuters)

Theo nhân chứng này, khoảng 10 người trong nhóm điều tra đã rời khỏi lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul sau khi hoàn thành cuộc khám xét vào rạng sáng nay.

Nhà báo cộng tác với Washington Post - Jamal Khashoggi, mang quốc tịch Saudi Arabia và đang làm các thủ tục để trở thành công dân Mỹ, từng chỉ trích một số chính sách của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ông Khashoggi biến mất sau khi tới lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với Hatice Cengiz, hôn thê người Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara cáo buộc nhà báo 60 tuổi đã bị giết bên trong tòa nhà và thi thể ông đã được đưa ra ngoài.

Bốn nhân viên pháp y đã lấy đi các mẫu đất và một cánh cửa kim loại trong khu vườn bên ngoài tòa lãnh sự, theo nhân chứng của Reuters. Một con chó nghiệp vụ cũng tham gia vào việc điều tra.

Trước đó, một nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, một nhóm điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia sẽ cùng khám xét lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, nơi nhà báo Khashoggi được nhìn thấy cuối cùng trước khi mất tích hôm 2/10.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast