Cháy khí cầu ở Mỹ, 16 người có thể đã chết

Một khí cầu bị cháy và rơi ở bang Texas, miền nam nước Mỹ hôm nay. 16 người ở trên khí cầu có thể đã thiệt mạng.

Fox News dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Caldwell của bang Texas, ông Daniel Law cho hay văn phòng của ông nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 vào lúc 7h44 sáng nay theo giờ địa phương. Ban đầu, người gọi báo về một vụ tai nạn phương tiện cơ giới gần Lockhart, Texas.

Ông Law cho biết các đội ứng phó khẩn cấp đã tới hiện trường và xác định được rằng ngọn lửa bốc lên từ phần giỏ của một khí cầu.

chay khi cau o my 16 nguoi co the da chet

Vụ cháy khí cầu xảy ra gần Lockhart, bang Texas. Đồ họa: BBC

"Khí cầu đang được sử dụng và lúc này không có dấu hiệu nào cho thấy còn người sống sót sau vụ rơi", cảnh sát trưởng nói. "Các nhà điều tra đang xác định số lượng cũng như danh tính của các nạn nhân."

Các quan chức địa phương cho hay khí cầu mang theo 16 người trước vụ cháy và rơi. Độ cao mà khí cầu đạt tới khi vụ cháy xảy ra chưa được làm rõ.

Trước thảm họa, 16 người trên khí cầu đã trải qua 26 phút bay trên bầu trời trong chuyến đi dự kiến kéo dài 1 giờ, nhân viên của một trong số các nạn nhân nói với Fox 7.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay trong một thông báo rằng vụ tai nạn xảy ra khi khí cầu lao xuống một đồng cỏ. Toàn bộ cánh đồng có những cột điện chạy dài đã bị cảnh sát phong tỏa.

FAA và Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Mỹ đang tới hiện trường để điều tra. Phát ngôn viên của FAA nói với Daily Mail: "Tên của các nạn nhân sẽ được quan chức địa phương công bố sau khi người nhà của họ biết tin."

chay khi cau o my 16 nguoi co the da chet
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast