Cháy viện dưỡng lão ở Canada, 30 người mất tích

Các lính cứu hỏa đang nỗ lực tìm kiếm hơn 30 người mất tích sau trận hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi một nhà dưỡng lão ở tỉnh Quebec (Canada) vào ngày 23.1.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Reuters

Các quan chức địa phương cho biết lính cứu hỏa đã phát hiện được ba thi thể nạn nhân thiệt mạng và đang nỗ lực tìm kiếm hơn 30 người mất tích khác, theo AFP.

Công tác tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang gặp nhiều trở ngại do nước chữa lửa và đống đổ nát viện dưỡng lão đã bị đóng băng vì thời điểm này đang là mùa đông ở Canada.

Theo AFP, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23.1 (giờ địa phương) tại viện dưỡng lão ở thị trấn L'Isle-Verte (Quebec). Có khoảng 50 - 60 người cao tuổi, phân nửa trên 85 tuổi, tại viện dưỡng lão.

“Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng gào thét từ bên trong. Ngọn lửa bùng phát dữ dội”, ông Pascal Fillion, một nhân chứng sống cạnh viện dưỡng lão cho AFP biết.

Vào khoảng 1 giờ sáng 23.1 (giờ địa phương) viện dưỡng lão chìm trong biển lửa và gió mạnh đã khiến ngọn bùng phát dữ dội, ông Fillion cho biết thêm.

Hiện trường vụ hỏa hoạn bị đóng băng gây cản trở công tác cứu hộ - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ hỏa hoạn bị đóng băng gây cản trở công tác cứu hộ - Ảnh: AFP

Chính quyền địa phương cho biết 23 người đã được sơ tán khỏi viện dưỡng lão, trong đó có 13 người bị thương được đưa đến bệnh viện. Hai lính cứu hỏa cũng bị thương.

Phúc Duy

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast