Chiến binh nhí của IS đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama

Trong đoạn video tuyên truyền mới đây của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức này đã sử dụng một cậu bé để đưa ra lời đe dọa đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chiến binh nhí của IS đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama ảnh 1

Chiến binh nhí xuất hiện trong video mới đây của IS.

Đoạn video quay cảnh một chiến binh nhí khoảng tầm 10 tuổi mặc bộ đồng phục của IS và cầm trên tay khẩu súng phóng lựu chống tăng RPG.

Trong video, chiến binh thánh chiến nhí này nói với ông Obama rằng quân đội Mỹ sẽ không thể tiến vào vùng đất do IS kiểm soát.

Cậu bé cảnh báo: “Hãy tỉnh giấc và chấp nhận trả jiz'yah (một loại thuế trong đạo Hồi) trước khi thanh kiếm của Nhà nước Hồi giáo tìm tới và cắt phăng cái đầu bẩn thỉu của ngươi.”

Theo báo Daily Mail, cậu bé cũng nhắc tới việc liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích vào các vùng đất do IS kiểm soát ở Syria và Iraq.

Chiến binh nhí này tuyên bố: “Nếu ông nghĩ binh sỹ Mỹ sẽ tiến vào vùng đất của Nhà nước Hồi giáo và làm ô uế nó thì có lẽ ông đang mơ mộng.”

Đoạn video kết thúc bằng hình ảnh một chiếc xuồng máy đang chạy trên mặt nước, ngụ ý về chuyến hành trình vượt Đại Tây Dương để tới Mỹ hay mối quan ngại ngày càng tăng về việc các chiến binh IS xâm nhập vào dòng người tị nạn để vào châu Âu.

Trước đó, các đảng đối lập ở Mỹ và các quốc gia châu Âu đều khẳng định các chiến binh IS có thể dễ dàng trà trộn vào hàng triệu người di cư đang đổ vào châu Âu.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của IS ở Iraq và Syria, tuy nhiên chưa đem lai nhiều hiệu quả.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast