Chiến dịch biểu tình "đóng cửa Bangkok" bất ngờ kết thúc

Theo AFP/AP, ngày 28/2, người biểu tình đối lập ở Thái Lan đang tìm cách hạ bệ Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết sẽ rút khỏi hầu hết các địa điểm biểu tình ở thủ đô Bangkok sau khi số lượng người đến tham gia các sự kiện này giảm mạnh.

Người biểu tình chống chính phủ tuần hành bên ngoài trụ sở cảnh sát quốc gia tại Bangkok ngày 26/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Người biểu tình chống chính phủ tuần hành bên ngoài trụ sở cảnh sát quốc gia tại Bangkok ngày 26/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố bắt đầu từ ngày 3/3, người biểu tình sẽ tập trung lực lượng tại Công viên Lumpini, một khu vực trung tâm đã trở thành điểm biểu tình truyền thống.

"Chúng tôi sẽ ngừng đóng cửa Bangkok và trả lại các giao lộ cho người dân Bangkok. Chúng tôi sẽ ngừng đóng cửa Bangkok từ thứ Hai," ông Suthep Thaugsuban tuyên bố.

Tuy nhiên, ông Suthep cho biết lực lượng biểu tình vẫn sẽ đẩy mạnh biểu tình phong tỏa trụ sở các cơ quan của Chính phủ và cơ sở kinh doanh của nhà Shinawatra.

Người biểu tình đã chiếm một số giao lộ trọng yếu ở trung tâm Bangkok trong hơn 1 tháng qua trong chiến dịch nhằm làm tê liệt thành phố này.

Theo ước tính của Chính phủ Thái Lan, số người biểu tình toàn thời gian đã giảm đáng kể, xuống chỉ còn chưa đầy 4.000 người, trong bối cảnh tình trạng bạo lực nhằm vào người biểu tình gia tăng về số lượng và mức độ thời gian qua làm 20 người thiệt mạng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast