Chủ mưu vụ đánh bom Bangkok đã di chuyển tới Trung Quốc

Nguồn từ cảnh sát Bangladesh ngày 10/9 xác nhận chủ mưu vụ đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok đã bay sang Bangladesh hôm 16/8 và sau đó đã bay đến Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 30/8.

Chủ mưu vụ đánh bom Bangkok đã di chuyển tới Trung Quốc ảnh 1

Nghi can Meiraili Yusufu (giữa) được dẫn tới hiện trường vụ nổ ở Bangkok ngày 9/9. Ảnh: THXTTXVN


Báo điện tử "The Nation" dẫn lời Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Bangladesh, ông Nazrul Islam nêu rõ: "Sau khi xác minh thông tin, chúng tôi xác định rằng đối tượng này đã đến Dhaka trên chuyến bay mang số hiệu BG 0089 của Hãng hàng không Biman Bangladesh với hộ chiếu Trung Quốc. Sau đó đối tượng này đã bay đến Bắc Kinh ngày 30/8 trên một chuyến bay của Hãng Jet Airways".

Tuy nhiên, cảnh sát Bangladesh đã từ chối cung cấp thêm thông tin về nơi đối tượng mang biệt danh "Ishan" này lưu lại ở thủ đô Dhaka và những người mà đối tượng này tiếp xúc trong thời gian 2 tuần trú tại đây.

Cảnh sát Thái Lan ngày 10/9 cho biết chi tiết này đã nêu bật tình trạng tham nhũng tràn lan ở khu vực biên giới Vương quốc này.

Đối tượng Adem Karadag tại sở cảnh sát ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 4/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Đối tượng Adem Karadag tại sở cảnh sát ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 4/9. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời báo giới, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung nói: "Người đàn ông đầu tiên (Karadag) khai rằng y đã đi qua Việt Nam để tới một nước láng giềng. Tại đó y đã trả 600 USD (để được giúp vượt biên vào Thái Lan)". Tuy nhiên ông Somyot không cho biết đó là nước láng giềng nào và cũng không nêu tên của quan chức nhận hối lộ.

Adem Karadag là 1 trong số 2 người nước ngoài bị bắt giữ liên quan đến vụ đánh bom hôm 17/8. Tên này bị bắt tại một căn hộ ở phía Đông Bangkok hồi cuối tháng trước.

Tại căn hộ này, cảnh sát phát hiện Karadag sở hữu các vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả. Hiện cảnh sát chưa giải thích rõ vai trò của Karadag song khẳng định đã biết thêm về cách thức đối tượng này vào Thái Lan.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast