Chuyến bay của Tổng thống Putin bị lộ sạch thông tin

Một phụ nữ ở Phần Lan vô tình nhận được email từ cảnh sát với nội dung là thông tin chi tiết về kế hoạch đảm bảo an ninh cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7.

chuyen bay cua tong thong putin bi lo sach thong tin

Trực thăng chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đáp xuống sân bay ở Phần Lan hôm 27/7. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin RT dẫn thông tin từ truyền thông Phần Lan cho biết, những email đáng lẽ phải được gửi cho cảnh sát trưởng, song không hiểu vì sao lại bị gửi nhầm cho một người phụ nữ có tên Minna Timonen thành phố Oulu.

Nội dung của những email này gồm thông tin chính xác thời gian máy bay chở Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Savonlinna cũng như các hoạt động của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto.

Một trong số các email ghi rõ: “Hai trực thăng đang bay và dự kiến sẽ đáp xuống sân bay lúc 13h37 và 13h38. Hiện chưa có thông tin về trực thăng thứ ba”.

Ban đầu, bà Minna nghĩ rằng đó chỉ là thư rác, nhưng sau đó nhận ra địa chỉ người gửi là cảnh sát quốc gia Phần Lan.

“Tôi bắt đầu tra Google và nhận thấy những địa chỉ email này là từ cơ quan cảnh sát. Tôi không có bất cứ mối liên hệ nào với cảnh sát. Do vậy tôi không hiểu tại sao những email đó lại lọt vào hòm thư của tôi”, bà Minna nói.

Phát ngôn viên cảnh sát Phần Lan Arto Tynkkynen đã lên tiếng xác nhận về sự cố rò rỉ thông tin này.

“Những thông tin này được gửi vào hòm thư của một người dân sau 21h, khoảng 9 tiếng sau khi Tổng thống Putin đặt chân xuống sân bay Phần Lan. Vì vậy có thể khẳng định không có bất cứ mối đe dọa an ninh nào với hai vị tổng thống. Vào thời điểm đó, hai vị tổng thống đang dự một chương trình opera ở Olavinlinna”, người phát ngôn cho biết.

Tổng thống Putin có chuyến thăm chính thức tới Savonlinna, ở đông nam Phần Lan hôm 27/7 theo lời mời của người đồng cấp Phần Lan Niinisto. Chuyến thăm diễn ra vào dịp Phần Lan kỷ niệm 100 năm giành độc lập từ Nga.

Mặc dù ủng hộ các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nha, nhưng Phần Lan về cơ bản vẫn giữ quan điểm trung lập.

Theo RT/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast