Con dâu ông Trump xác nhận xem xét tranh cử Thượng viện

Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Trump, xác nhận đang xem xét kế hoạch tranh cử vào Thượng viện ở Bắc Carolina năm 2022.

Trong chương trình của Fox News hôm 24/3, người dẫn chương trình Sean Hannity đã hỏi Lara Trump về ý định tranh cử vào Thượng viện ở bang quê nhà Bắc Carolina của cô.

“Đúng như thế, tôi vẫn tính tới khả năng này”, Lara Trump, con dâu thứ hai của cựu tổng thống Donald Trump, xác nhận.

Con dâu ông Trump xác nhận xem xét tranh cử Thượng viện

Lara Trump tại một sự kiện ở Philadelphia hồi tháng 11/2020. Ảnh: AP.

Từ tháng 11 năm ngoái, truyền thông Mỹ đã rộ tin Lara Trump, vợ của Eric Trump, đang bàn với các cộng sự về kế hoạch tranh cử chức thượng nghị sĩ ở bang Bắc Carolina vào năm 2022.

Các ứng viên đang nhắm tới vị trí của thượng nghị sĩ Richard Burr, người đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu, không tái tranh cử vào năm 2022. Lara Trump được cho là sẽ phải cạnh tranh với nghị sĩ Mark Walker để nhận được đề cử của đảng Cộng hòa.

Bang Bắc Carolina vốn là thành trì của đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump đã giành chiến thắng tại bang này trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, tỷ lệ dẫn trước của Trump tại bang này thấp hơn năm 2016, khiến Bắc Carolina ngày càng được cho là bang chiến trường.

Lara, 38 tuổi, từng là một huấn luyện viên thể hình và người mẫu trước khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất truyền hình. Cô kết hôn với Eric Trump năm 2014 và vợ chồng cô hiện có hai con, một trai một gái.

Lara đảm nhiệm vai trò cố vấn cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2016 và 2020, đồng thời vận động tranh cử cho bố chồng tại Bắc Carolina trước Ngày bầu cử. Mercedes Schlapp, cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump và là cộng sự của Lara Trump, nói rằng cô có “bản năng thiên bẩm về chính trị”.

Cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway nói rằng Lara Trump “sẽ rất đáng gờm” vì nắm trong tay ba yếu tố quan trọng “có thể quyên tiền, nâng cao nhận thức về các vấn đề chính và gây chú ý đến sắc tộc”.

Theo Ngọc Ánh/VNE/Hill

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast