Công bố lời ghi âm phút cuối cùng trong thảm họa Germanwings

Truyền thông Đức ngày 29/3 lần đầu tiên công bố chi tiết đoạn ghi âm lời của phi công trong phút cuối cùng giúp hiểu rõ hơn về vụ tai nạn Germanwings.

Công bố lời ghi âm phút cuối cùng trong thảm họa Germanwings ảnh 1
Hộp đen máy bay Germanwings (ảnh: Daily Mail)

Theo đó, trước khi máy bay lao vào núi, cơ trưởng đứng bên ngoài buồng lái bị khóa, liên tục van xin cơ phó Andreas Lubitz mở cửa nhưng vô hiệu.

Cơ trưởng giận dữ và cố gắng phá cánh cửa thép trong khi Lubitz im lặng suốt khoảng thời gian đó. Trong băng ghi âm chỉ nghe thấy tiếng thở bình tĩnh của anh ta.

Như vậy, kết quả mới nhất của việc giải mã băng ghi tự động trong hộp đen máy bay đã củng cố giả thuyết chính viên cơ phó Lubitz đã cố tình lao chiếc máy bay xấu số vào núi.

Trong một diễn biến liên quan, thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay hôm nay đã đến làng Le Vernet, khu dân cư gần nhất với địa điểm tai nạn để bày tỏ sự tiếc thương của mình. Một con đường xuyên rừng đến địa điểm tai nạn cũng đang được hoàn thành để di chuyển xác máy bay cũng như phục vụ thân nhân các nạn nhân.

Thị trưởng địa phương Francois Balique cho biết: “Ngay sau khi dọn dẹp xong xuôi, chúng tôi sẽ mở các con đường cho xe ô tô có thể đến khu vực hiện trường tai nạn. Việc này có thể mất khoảng 3 tuần và khi nhà chức trách quyết định dỡ bỏ lệnh cấm tiếp cận thì gia đình và bạn bè các nạn nhân có thể đến thăm nơi máy bay rơi”.

Cùng ngày, giới chức giám định pháp y cho biết đã xác định được 78 mẫu gene khác nhau từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay. Giới chức điều tra cũng đã phát hiện phần thi thể của viên cơ phó Lubitz, đối tượng bị nghi ngờ gây ra thảm kịch nói trên. Viên cơ phó này trước đó đã có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng cố tình che giấu./.

Theo Vũ Hợp/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast