Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir sẵn sàng với việc bị bắt giữ

Tờ The Star ngày 12/10 đưa tin, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đang sẵn sàng đối phó với hành động pháp lý của chính phủ nước này, kể cả việc bị truy tố theo Đạo luật năm 2012 về tội phạm an ninh (SOSMA), trong một nỗ lực nhằm nêu bật những điều ông tuyên bố là sự lạm dụng quyền lực của chính phủ cầm quyền.

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir sẵn sàng với việc bị bắt giữ ảnh 1
Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. (Nguồn: Bloomberg)

Ông Mahathir cho biết trừ khi ai đó nói ra thì mới khiến chính phủ khỏi làm những điều sai trái.

Ông nói: ''Là những công dân cấp cao, những người có liên quan mật thiết với chính trị của đất nước này, chúng tôi nghĩ rằng cái gì nên được thực hiện."

Theo báo này, ngày 12/10, một nhóm người do ông Mahathir đứng đầu đã gặp nhau để lên tiếng chống lại việc truy tố cựu Phó Chủ tịch đảng Tổ chức Thống nhất Dân tộc ​Malaysia (UMNO) khu vực Batu Kawan, Khairuddin Abu Hassan và luật sư của ông, Matthias Chang, theo luật chống khủng bố mới.

Mặc dù trong quá khứ, các nhà lãnh đạo Liên minh mặt trận dân tộc (BN) này có quan điểm trái ngược nhau, nhưng ông Mahathir vẫn nói chuyện với Phó chủ tịch UMNO Muhyiddin Yassin (cựu Phó Thủ tướng Malaysia), Phó Chủ tịch UMNO Shafie Apdal, đại biểu quốc hội Gua Musang, bang KelantanTengku Razaleigh Hamzah, cựu Tổng thư ký UMNO Sanusi Junid, và cựu Chủ tịch đảng người Mã gốc Hoa (MCA) Ong Tee Keat để chống lại những gì họ cho là sự lạm dụng quyền lực của chính phủ.

Cựu Phó Thủ tướng Muhyiddin, đại biểu quốc hội Razaleigh và cựu Thủ tướng Mahathir đã từng chỉ trích quỹ chính phủ 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

Quan điểm đối lập của ông Muhyiddin về 1MDB khiến ông bị loại khỏi nội các vào ngày 28/7 vừa qua cùng với ông Shafie (cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển khu vực và nông thôn)./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast