Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi bị xét xử tội làm gián điệp

Trong trường hợp các tội danh hợp thành bị kết luận, cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi có thể đối mặt với án tử hình.

Trưởng công tố Ai Cập, Thẩm phán Hesham Barakat đã ra lệnh chuyển cựu Tổng thống Morsi cùng Tổng hướng đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohemed Badea và 30 thành viên cao cấp khác trong Tổ chức Anh em Hồi giáo, cho Tòa án hình sự nước này để xét xử về tội danh làm gián điệp cho các tổ chức nước ngoài.

Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi khi còn đang tại vị (Ảnh AP)
Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi khi còn đang tại vị (Ảnh AP)

Theo cáo buộc do báo Kim Tự Tháp trích dẫn, cựu Tổng thống Morsi và các lãnh đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo, đảng Tự do và Công lý, đã làm gián điệp cho một số tổ chức nước ngoài nhằm thực hiện các hành động khủng bố bên trong lãnh thổ Ai Cập, gây bất ổn định và phá hoại sự thống nhất, nền độc lập của Ai Cập. Kế hoạch này được bắt đầu xây dựng từ năm 2005 và hoàn tất sau cuộc chính biến tháng 1/2011.

Đặc biệt, trong âm mưu của mình, các nghi phạm đã thực hiện việc theo dõi và giám sát các cơ sở an ninh tại bán đảo Sinai, sẵn sàng cho việc chiếm đóng và tuyên bố thành lập một vương quốc hồi giáo tại vùng đất này trong trường hợp ông Morsi thất cử trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Trước đó, đầu tháng 11 vừa qua, cựu Tổng thống Morsi cùng nhiều thủ lĩnh cấp cao của Tổ chức Anh em Hồi giáo đã bị đưa ra xét xử các tội danh kích động bạo lực và giết hại người biểu tình. Hiện tại, ông Morsi đang bị giam giữ tại nhà tù Tháp Arab ở thành phố Alexandria, miền bắc Ai Cập./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast