Cựu Tổng thống Hàn Quốc chấp hành phạt tù 17 năm

Chiều ngày 2/11, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bắt đầu thời điểm chấp hành án 17 năm tù với các tội danh như biển thủ tiền vốn của công ty phụ tùng ô tô DAS, nhận hối lộ từ tập đoàn Samsung.

Chiều nay (2/11), cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã rời nhà riêng ở Seoul tới trình diện tại Viện Kiểm sát khu vực. Sau quy trình xác nhận danh tính đơn giản, các công tố viên đã áp giải ông Lee Myung-bak tới trại tạm giam khu vực Đông Seoul. Căn cứ theo Luật Tổng thống tiền nhiệm, ông Lee Myung-bak vẫn được vệ sĩ đi theo bảo vệ trong quá trình này.

Như vậy, cựu Tổng thống Lee Myung-bak đã bị giam giữ trở lại sau hơn 8 tháng kể từ sau khi được Tòa án chấp nhận bảo lãnh tại ngoại vào hồi tháng 2.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc chấp hành phạt tù 17 năm

Cựu Tổng thống Lee Myung-Bak xuất hiện trong phiên xử sơ thẩm đầu tiên tại tòa án Seoul ngày 23/5/2018. Ảnh: Reuters

Ngày 29/10, cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị Tòa án tối cao Hàn Quốc ra phán quyết 17 năm tù giam, phạt 13 tỷ won (11,4 triệu USD), truy thu 5,78 tỷ won (5,1 triệu USD), với các tội danh như biển thủ tiền vốn của công ty phụ tùng ô tô DAS, nhận hối lộ từ tập đoàn Samsung. Sau đó, ông Lee Myung-bak đã xin dời ngày chấp hành án với lý do đang điều trị tại bệnh viện và được Viện Kiểm sát chấp thuận. Thời điểm chấp hành án được lùi thành chiều ngày 2/11.

Trong thời gian ở trại tạm giam khu vực Đông Seoul, ông Lee Myung-bak được bố trí phòng giam riêng rộng 13m² gồm nhà vệ sinh, và có quản giáo phụ trách riêng.

Ông Lee Myung-bak sẽ bị giam giữ tại trại tạm giam khu vực Đông Seoul cho tới khi có kết quả thẩm định, phân loại và quyết định ông sẽ chấp hành án ở trại giam nào, dự kiến sẽ có trong tháng 12. Nếu không được ân xá, cựu Tổng thống Lee Myung-bak sẽ phải ngồi tù cho tới năm 2036./.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc chấp hành phạt tù 17 năm
Theo PV/VOV-Tokyo

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast