Đã tìm thấy 8 thi thể trong vụ rơi máy bay tại Lào

Một nhân chứng cho biết gió thổi ngược khiến máy bay bốc đầu lên khi đang cố gắng đáp xuống.

> Máy bay có người Việt lao xuống sông tại Lào, toàn bộ 49 người chết

Trưa 17/10 lực lượng cứu hộ đã đưa được các thi thể đầu tiên từ dưới sông Mekong lên. Các quan chức Lào đã loại trừ khả năng tìm được những người sống sót từ chiếc máy bay xấu số bị rơi khi gặp phải bão tố khiến 49 người đến từ 11 quốc gia và lãnh thổ thiệt mạng.

Các ba lô, 1 động cơ cánh quạt và các hộ chiếu nằm vương vãi cùng các mảnh vỡ máy bay trên bờ sông nơi chiếc máy bay cánh quạt của Hàng không Quốc gia Lào có dấu hiệu đã va chạm mạnh trước khi trượt xuống sông rồi chìm dưới đó vào hôm 16/10.

Phi cơ của hãng hàng không quốc gia Lào cất cánh (ảnh: Tân Hoa xã)

Phi cơ của hãng hàng không quốc gia Lào cất cánh (ảnh: Tân Hoa xã)

“Cho đến nay đã tìm được 8 thi thể. Chúng tôi vẫn chưa xác định được quốc tịch của họ,” Tổng Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Lào, Yakao Lopangkao nói.

Ông Yakao có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Pakse, Nam Lào, cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay. Nó vẫn dưới nước. Chúng tôi đang cố gắng sử dụng thợ lặn để định vị chiếc máy bay.”

Vị lãnh đạo này loại trừ mọi khả năng còn người sống sót. “Không có hy vọng gì. Máy bay có lẽ đã va chạm rất mạnh trước khi chìm xuống nước.”

Ông này cho hay, một vài thi thể được tìm thấy cách chỗ máy bay rơi tới 20km, và “Chúng tôi đã yêu cầu dân làng và người dân sống dọc theo con sông tìm kiếm các thi thể và cảnh báo giới chức khi họ phát hiện bất cứ thứ gì”.

Vị trí máy bay rơi

Vị trí máy bay rơi

Hiện các đội thuyền đánh cá nhỏ và xuồng cao su chở các nhân viên mặc phao cứu sinh sục sạo trên con nước lớn đầy phù sa. Sau khi bão qua đi vào hôm 17/10, cuộc tìm kiếm diễn ra trong điều kiện thời tiết tốt.

Thái Lan, nước giáp với Lào ở phía Nam, cũng đang tích cực hỗ trợ việc tìm kiếm. Nước này đã gửi 30 thợ lặn có bình dưỡng khí cho công việc cứu hộ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay.

Chi tiết về vụ tai nạn hàng không (xảy ra cách sân bay Pakse 7km) vẫn chưa rõ ràng. Hãng hàng không quốc gia Lào cho biết vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân vụ rơi chiếc máy bay ATR-72 còn mới nguyên và mới được bàn giao cho hãng này vào tháng 3.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: Tân Hoa xã)

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: Tân Hoa xã)

Trong khi đó, hãng BBC dẫn nguồn tin Thông tấn xã Lào cho biết, theo 1 nhân chứng thì chiếc máy bay “có vẻ đã trúng phải 1 luồng gió mạnh, khiến cho đầu của nó chổng lên và cả chiếc máy bay bị đẩy ngược ra khỏi phía sân bay”.

Một quan chức hàng không cao cấp của Lào cho biết cơn bão Nari có thể là 1 nhân tố gây ra vụ tai nạn./.

Trung Hiếu (Theo AP, BBC)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast