Đại học Mỹ cho phép sinh viên mang súng vào lớp

Các sinh viên của Đại học Texas tại Austin của bang Texas được phép mang súng ngắn vào lớp học nhưng không được mang tới các sự kiện thể thao, nhà ăn, thư viện...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đại học Texas tại Austin, bang Texas đã cho phép các sinh viên mang súng vào giảng đường. Quyết định này được đưa ra sau khi giới lập pháp bang hồi tháng 8/2015 thông qua một dự luật cho phép mang súng tại các trường đại học công.

Trong thông báo ngày 17/2, Chủ tịch Đại học Texas Gregory Fenves thừa nhận khuôn viên trường học không phải là nơi dành cho súng ống và sự phản đối của các giảng viên và nhân viên trường cũng như của sinh viên và phụ huynh là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, ông Fenves nêu rõ với cương vị là Chủ tịch trường, ông cần tuân thủ pháp luật. Trước đó, các trường đại học tư khác ở bang Texas như Đai học Baylor, Đại học Southern Methodist và Đại học Rice đã cho phép điều này.

Theo quy định mới, các sinh viên của trường được phép mang súng ngắn vào lớp học. Tuy nhiên, điều này không được phép tại các sự kiện thi đấu thể thao, nhà ăn, các phòng thí nghiệm, y tế, thư viện và ký túc xá của trường.

Trước quyết định này, một số giảng viên của trường tuyên bố sẽ nghỉ việc do lo ngại sự hiện diện của súng đạn đe dọa đối với môi trường học tập. Các phụ huynh, sinh viên cũng đã ký vào các đơn kiến nghị cũng như gửi thư thậm chí lập thành hội phản đối việc mang súng đến trường, đặc biệt là vào lớp học.

Việc cho phép mang súng đến giảng đường trở nên đặc biệt nhạy cảm tại Đại học Texas ở Austin, nơi năm 1966 đã xảy ra vụ xả súng đầu tiên tại một trường đại học ở Mỹ khiến 14 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương. Đại học này là một trong những trường công lớn nhất và có danh tiếng của Mỹ với hơn 51.000 sinh viên, là đầu tàu của hệ thống giáo dục đại học của bang Texas nơi đang đào tạo hơn 214.000 sinh viên.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast