Đắm thuyền tại Lybia, 40 người di cư thiệt mạng

Thuyền đã bị chìm khi cách bờ không xa do chở quá đông.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 51 người khác được cứu sống sau khi một chiếc thuyền chở người di cư chủ yếu đến từ khu vực cận Sahara của châu Phi bị chìm ngoài khơi Tripoli, phía Đông Libya.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc tàu này chở khoảng 130 người nhập cư trái phép. Do thuyền chở quá đông người nên thuyền đã bị chìm khi cách bờ không xa

Những người nhập cư bất hợp pháp này từ các nước thuộc khu vực cận Sahara ở châu Phi bao gồm Burkina Farso, Cameroon, Gambia, Mali và Senegal. Những người di cư đến Libya như một điểm trung chuyển trước khi vượt biển qua ngả Địa Trung Hải để vào cửa ngõ châu Âu.

Một nhân viên y tế địa phương cho biết:"Chúng tôi đã tìm thấy hơn 40 thi thể người nhập cư trái phép, không một bệnh viện nào tiếp nhận những thi thể này. Chúng tôi đang đề nghị Bộ tư pháp cho chôn những thi thể này bởi vì để lâu sẽ gây ô nhiễm cho môi trường và gây dịch bệnh cho du khách”

Theo các số liệu thống kê, kể từ đầu năm cho đến hết tháng 4 vừa qua, đã có hơn 20.000 người từ Bắc Phi đến các cảng biển Italy trên những con tàu cũ và có nguy cơ bị đắm cao.

Tháng 10/2013, hơn 400 người đã thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải khi tàu của họ bị đắm trong một cơn bão biển. Sau đó, Chính phủ Italy đã thực hiện chiến dịch mang tên Mare Nostrum nhằm cứu hộ người nhập cư trên biển. Tính từ đó đến nay, hơn 30.000 người đã được hải quân và các lực lượng Cảnh sát bờ biển Italy cứu./.

Vũ Anh Tuấn

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast