Đánh bom liều chết bên ngoài dinh Tổng thống Yemen

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh các vụ tấn công quan chức chính phủ và lực lượng an ninh tại thành phố này leo thang từ nhiều tháng qua.

Ngày 28/1, bên ngoài dinh thự của Tổng thống Yemen Abd Rabbu Mansour Hadi ở thành phố Aden ở phía tây nam đã xảy ra một vụ đánh bom khủng bố.

Truyền thông địa phương đưa tin một chiếc xe cài bom đã phát nổ ngay tại một trạm kiểm soát an ninh, chỉ cách cung điện Mashid, nơi ở của Tổng thống Hadi chừng 500m. Theo nguồn tin đã có nhiều người thiệt mạng và bị thương song chưa rõ con số chính xác.

Đánh bom liều chết bên ngoài dinh Tổng thống Yemen ảnh 1

Trước đó, ngày 17/1 đã xảy ra một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào nhà Cảnh sát trưởng thành phố cảng Aden. (Ảnh: Reuters)

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh các vụ tấn công quan chức chính phủ và lực lượng an ninh tại thành phố này leo thang từ nhiều tháng qua. Cách đây hơn 1 tuần, một vụ tấn công bằng bom xảy ra bên ngoài nơi ở của Giám đốc an ninh thành phố Aden khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Yemen rơi vào nội chiến hỗn loạn vào hồi tháng 3 năm ngoái, kể từ khi phiến quân Houthi nổi dậy, buộc tổng thống Hadi phải chạy trốn khỏi Yemen sang Saudi Arabia. Ngày 25/1 vừa qua, ông Hadi và các thành viên Nội các đã trở về Aden nhằm lập lại ổn định tại thành phố này cũng như các khu vực lân cận.

Hiện Liên minh các nước Arab đang tiến hành hàng loạt cuộc không kích chống lại phiến quân Houthi nhằm giúp Tổng thống Hadi giành lại quyền lực.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast