Đánh bom liều chết làm 45 nhân viên an ninh Iraq thiệt mạng

Ngày 1-6, ít nhất 45 sỹ quan cảnh sát Iraq đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe hơi liều chết được cho là do lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) gây nên tại tỉnh Anbar.

Theo các quan chức an ninh Iraq, 3 kẻ đánh bom liều chết đã đồng loạt điều khiển 3 chiếc xe chứa đầy thuốc nổ, trong đó có một chiếc xe bọc thép Humvee, lao vào một căn cứ quân sự ở khu vực Tharthar, nằm trên con đường nối giữa thành phố Falluja và Samarra, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, trong số những người thiệt mạng có nhiều sỹ quan an ninh cấp cao của cảnh sát và quân đội Iraq, trong đó có tư lệnh Lữ đoàn số 9, Thiếu tướng Moussa Haider. Ngoài ra, còn có 33 người khác bị thương.

Một vụ đánh bom xe hơi tại Iraq (Ảnh minh họa)

Một vụ đánh bom xe hơi tại Iraq (Ảnh minh họa)

Vụ nổ lớn này đã phá hủy một kho đạn và một số tòa nhà của một nhà máy quân sự lớn của quân đội Iraq. Đây còn là nơi đồn trú của hàng chục nhân viên cảnh sát Iraq và các tay súng dòng Shiite thân chính phủ, nguồn tin cho biết.

Vụ tấn công mới nhất ở Anbar diễn ra đúng 6 ngày sau khi các lực lượng an ninh Iraq và các tay súng đồng minh Shiite do Iran hậu thuẫn bắt đầu tiến hành một cuộc tân công nhằm đẩy lực lượng IS ra khỏi thành phố Ramadi, nơi IS đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn vào ngày 17-5 sau khi các lực lượng an ninh Iraq rút khỏi vị trí đóng quân.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin cho biết, 6 bệ phóng rocket đa nòng Zelzal-2 do Iran chế tạo đã được vận chuyển tới khu vực chiến tuyến ở tỉnh Anbar, một động thái được cho là chuẩn bị tấn công giành lại thành phố Ramadi.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast