Đánh bom thánh đường Hồi giáo, ít nhất 8 người chết

Truyền thông Pakistan ngày 9/1 đưa tin, ít nhất tám người thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra bên ngoài một thánh đường của người Hồi giáo dòng Shii'te tại thành phố Rawalpindi thuộc tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan.

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: AP)

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: AP)

Theo chính quyền thành phố Rawalpindi, kẻ đánh bom liều chết đi xe môtô đã kích hoạt khối thuốc nổ được cài trong áo vest tại cổng chính của đền thờ sau khi bị một cảnh sát dừng xe để kiểm tra.

Sức công phá của khối thuốc nổ đã làm vỡ toàn bộ cửa kính của đền thờ, gây hỗn loạn tại hiện trường, nơi hàng chục tín đồ Hồi giáo người Shii'te đang tham gia một chương trình từ thiện nhân kỷ niệm này sinh của Nhà tiên tri Mohammed.

Một nguồn tin tại chỗ cho biết con số thương vong có thể tiếp tục tăng do thời điểm xảy ra vụ việc có đông người tham dự chương trình từ thiện.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ tấn công.

Thời gian qua, cộng đồng người Hồi giáo dòng Shii'te thường là mục tiêu tấn công của các tay súng có quan hệ với phiến quân Taliban và mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Chính phủ Pakistan đã tăng cường chiến dịch chống Taliban kể từ sau vụ tấn công ngày 16/12/2014 nhằm vào một trường học quân sự ở thành phố Peshawar, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, làm 150 người thiệt mạng, trong đó có 134 học sinh.

Pakistan coi cuộc thảm sát này là "vụ khủng bố 11/9 quy mô nhỏ" và thay đổi chính sách quốc gia trong cuộc chiến chống các lực lượng cực đoan.

Ngày 30/12/2014, Quốc hội Pakistan đã thông qua việc thành lập các tòa án đặc biệt do quân đội điều hành nhằm xét xử nhanh các vụ án liên quan đến khủng bố.

Trong một tuyên bố ngày 9/1, quân đội Pakistan cho biết chín tòa án quân sự sẽ được thành lập trên khắp cả nước, trong đó có ba tòa án tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, khu vực bất ổn nhất ở phía Đông, hai tòa án tại tỉnh Sindh và một tòa án ở tỉnh Balochistan./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast