Đánh bom xe nhằm vào chốt quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, 17 người chết

Reuters và THX đưa tin, Văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Hakkari, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, thông báo ngày 9/10, đã xảy ra một vụ đánh bom xe nhằm vào chốt quân sự ở khu vực này khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 9 binh sỹ và 27 người khác bị thương.

danh bom xe nham vao chot quan su o tho nhi ky 17 nguoi chet

Hiện trường vụ nổ bom ở Haymana ngày 8/10. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tỉnh trưởng Cüneyt Orhan Toprak đã xác nhận con số thương vong trên sau khi các phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) kích hoạt xe cài bom của lực lượng này tại một chốt kiểm soát quân sự ở huyện Semdinli của tỉnh Hakkari vào sáng 9/10.

Mới đây nhất là vụ đánh bom xe môtô gần một đồn cảnh sát ở thành phố Istanbul ngày 6/10 làm 10 người bị thương. Nhóm vũ trang người Kurd có tên "Những con chim ưng tự do người Kurd" (TAK) - tách ra từ đảng PKK, đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom này.

Xung đột giữa lực lượng PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát trở lại hồi tháng Bảy năm ngoái sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ nước này và PKK đổ vỡ.

Cùng ngày 9/10, Bộ Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 387 phiến quân PKK bị tiêu diệt ở tỉnh Hakkari kể từ hôm 4/8 tới nay.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast