Đến lượt thung lũng Silicon lên tiếng kêu gọi kiểm soát súng đạn ở Mỹ

Sau vụ xả súng ở YouTube, thung lũng Slicon (Mỹ) đã lên tiếng kêu gọi kiểm soát súng đạn. Trước đó họ thường tránh vấn đề này.

Không ít nhà điều hành và quản lý thung lũng Silicon - khu thương mại công nghệ cao ở Mỹ hôm qua (3/4), đã lên tiếng kêu gọi kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng tại văn phòng YouTube ở bang California, Mỹ, khiến ít nhất 3 người bị thương và nghi phạm đã tự sát sau đó.

den luot thung lung silicon len tieng keu goi kiem soat sung dan o my

Hiện trường vụ xả súng ở trụ sở YouTube. Ảnh: Getty.

Các công ty công nghệ ở Mỹ thường tránh chủ đề kiểm soát súng mà chủ yếu chỉ đề cập hoặc thúc đẩy những nỗ lực cổ xúy cho những vấn đề nóng khác như biến đổi khí hậu, hôn nhân đồng giới, cải cách nhập cư. Thế nhưng, sau vụ xả súng mới nhất tại văn phòng YouTube, ít nhất đã có 3 giám đốc điều hành và quản lý tại thung lũng Silicon lên tiếng bày tỏ quan điểm ủng hộ việc kiểm soát súng đạn ở Mỹ.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey nhấn mạnh, bản thân ông và công ty không thể không phản ứng, suy nghĩ và cầu nguyện những vụ xả súng không tái diễn ở các trường học, công sở và các điểm công cộng.

Cùng chung quan điểm này, Giám đốc công nghệ Uber Dara Khosrowshahi cũng trong một tuyên bố đăng tải trên mạng Twitter nhấn mạnh: “Chấm dứt bạo lực súng đạn – Đừng để điều đó tái diễn”.

Trước đó, như tin đã đưa, nhiều tiếng súng đã vang lên tại văn phòng YouTube ở bang California, Mỹ hôm 3/4, khiến ít nhất 3 người bị thương và gây tình trạng náo loạn tại đây. Nghi phạm được cho là duy nhất của vụ xả súng đã tự sát ngay sau đó. Những người bị thương đã được chuyển đi để điều trị. Cảnh sát đã phong tỏa tòa nhà để điều tra cũng như tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Đội đặc nhiệm SWAT và trực thăng của cảnh sát cũng đã được huy động đến hiện trường.

Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và hiện chính quyền liên bang đang theo dõi sát sao tình hình ở San Bruno.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump đã chia buồn với các nạn nhân và cảm ơn lực lượng chấp pháp đang có mặt ở hiện trường. Trụ sở văn phòng YouTube cách văn phòng chính của Google khoảng 50km.

Theo VOV.VN/Reuters

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast