Điểm mặt các nhân vật chủ chốt trong Nội các mới của Anh

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm một loạt các vị trí cấp cao trong nội các mới, bao gồm cả các đồng minh lẫn cựu đối thủ trước đây, bên cạnh đó bà May còn tạo ra thêm hai vị trí mới để giải quyết những hậu quả của Brexit.

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Tân Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: AFP)

Dưới đây là một vài thông tin liên quan đến 6 gương mặt chủ chốt trong Nội các mới của tân Thủ tướng Theresa May, bao gồm cả lập trường của từng người trong cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh với Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng trước.

Ông Philip Hammond (Bộ trưởng Tài chính)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond

Từng giữ chức Ngoại trưởng dưới thời cựu Thủ tướng Anh David Cameron, ông Philip Hammond, 60 tuổi, đã được bà May tin tưởng giao trọng trách nắm giữ cương vị Bộ trưởng Tài chính trong Nội các mới của bà.

Ông Hammond là người có quan điểm về tài chính công thận trọng. Ông từng chỉ trích rất gay gắt về EU nhưng lại bỏ phiếu ủng hộ Anh ở lại khối trong cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6 vừa rồi.

Ông Boris Johnson (Ngoại trưởng Anh)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson

Người đi đầu trong chiến dịch vận động ủng hộ Brexit đồng thời là cựu Thị trưởng London Boris Johnson đã được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh trong Nội các mới của tân Thủ tướng Theresa May.

Ông Johnson cũng là một trong những chính trị gia gây nhiều tranh cãi nhất sau khi ông quyết liệt vận động chiến dịch đưa Anh rời khỏi EU nhưng lại đột ngột rút khỏi cuộc đua giành ghế Thủ tướng giai đoạn hậu Brexit.

Ông David Davis (Bộ trưởng phụ trách Brexit)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis

Ông Davis, 67 tuổi, là một chính trị gia ủng hộ mạnh mẽ Brexit. Ông được bổ nhiệm nắm giữ chức vụ Bộ trưởng phụ trách Brexit, chuyên đảm đương các cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi EU.

Ông Davis từng chạy đua vào ghế lãnh đạo đảng Bảo thủ năm 2005 nhưng đành chấp nhận thất bại trước cựu Thủ tướng David Cameron.

Ông Liam Fox (Bộ trưởng Thương mại Quốc tế)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Liam Fox

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế là vị trí mới được lập ra trong Nội các mới của bà May, cho thấy tân Thủ tướng thực sự xem trọng việc xây dựng quan hệ hợp tác thương mại chặt chẽ hơn giữa Anh và các quốc gia không thuộc EU như Trung Quốc và Ấn Độ thời kỳ hậu Brexit.

Chức vụ này được bà May tin tưởng giao phó cho cựu Bộ trưởng Quốc phòng Liam Fox. Ông Fox, 54 tuổi, cũng là một chính trị gia ủng hộ mạnh mẽ Anh rời EU. Ông từng chạy đua vào ghế lãnh đạo đảng Bảo thủ năm 2005 nhưng chỉ về thứ ba, sau ông Cameron và David Davis. Năm 2011, ông Fox phải từ chức Bộ trưởng Quốc phòng do một người bạn thân có dính líu đến bê bối vận động hành lang.

Bà Amber Rudd (Bộ trưởng nội vụ)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Bộ trưởng nội vụ Amber Rudd

Bà Amber Rudd là một trong số ít các chính trị gia thuộc phe ủng hộ Anh ở lại EU giành được cương vị cao trong Nội các mới của tân Thủ tướng Theresa May.

Bà Amber Rudd, 52 tuổi, từng giữ chức Bộ trưởng Năng lượng dưới thời ông Cameron. Bà Rudd nổi tiếng là người làm việc hiệu quả và đáng tin cậy.

Ông Michael Fallon (Bộ trưởng Quốc phòng)

diem mat cac nhan vat chu chot trong noi cac moi cua anh

Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon

Ông Michael Fallon, 64 tuổi, vẫn giữ cương vị cũ của mình là Bộ trưởng Quốc phòng trong Nội các mới của bà Theresa May. Đây cũng là chức vụ mà ông Fallon đã nắm giữ kể từ tháng 7/2014 và tạo được danh tiếng cá nhân.

Trong cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6, ông Fallon theo phe ủng hộ Anh ở lại EU.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast