Diễn biến vụ tấn công khủng bố bên trong nhà hát ở Paris

Theo AFP, theo lời kể của Julien Pierce - phóng viên Đài phát thanh Pháp Europe 1, người đã có mặt trong Nhà hát Bataclan vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu, các tay súng mặc đồ đen trang bị súng tiểu liên AK-47 đã đột nhập vào nhà hát và lạnh lùng xả súng vào hàng trăm người đang nghe nhạc.

Diễn biến vụ tấn công khủng bố bên trong nhà hát ở Paris ảnh 1
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài nhà hát. (Nguồn: Guardian)

Nhà báo Julien Pierce cho biết: “Đó là 10 phút kinh hoàng. Mọi người la hét thất thanh và nằm rạp xuống sàn. Vụ tấn công kéo dài trong khoảng 10 phút. Chúng tôi đã nghe được rất nhiều tiếng súng nổ. Những tên khủng bố rất lạnh lùng, chúng thay băng đạn 3-4 lần và không hề nói bất kỳ tiếng nào."

Julien Pierce đếm được 20-25 thi thể trên sàn và rất nhiều người khác bị thương.

Julien Pierce cho hay, anh thoát được trong khi các tay súng nạp đạn và đưa được một cô gái bị thương nặng ra taxi. Anh nói rằng khi anh thoát ra, một số người bạn của mình vẫn đang ở bên trong nhà hát.

Theo lời kể một nhân chứng khác, các tay súng đã hét lên "Allahu akbar" (Thánh Alla là vĩ đại nhất) khi xả súng vào đám đông đang tập trung xem một buổi biểu diễn của ban nhạc rock Mỹ "Eagles of Death Metal" tại nhà hát.

Các nguồn tin cảnh sát cho biết, có khoảng 100 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại nhà hát ở phía Đông thủ đô Paris này, trong khi ít nhất 3 kẻ tấn công bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại đây./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast