Dinh Tổng thống Yemen bị tấn công

Ngày 9/5, các tay súng tình nghi là thành viên mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã giết hại 5 nhân viên bảo vệ và bắt giữ những người khác trong một cuộc tấn công nhằm vào chốt kiểm soát ở bên ngoài Dinh Tổng thống Yemen ở thủ đô Sanaa.

Một nguồn tin an ninh cho biết Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi không có mặt tại dinh thự vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công. Theo các nhân chứng, ít nhất 3 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt sau 20 phút giao tranh với lực lượng an ninh.

Vụ này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Yemen đang tăng cao khi quân đội nước này đẩy mạnh chiến dịch tấn công ở miền Nam nhằm truy quét các phiến quân Hồi giáo có liên hệ với Al-Qaeda.

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Nasser Ahmad và 2 sỹ quan an ninh cấp cao đã thoát chết trong một vụ phục kích của Al-Qaeda tại miền Nam nước này. Vụ phục kích diễn ra chỉ vài giờ sau khi lực lượng an ninh Yemen tiêu diệt Shayef Mohammed Said al-Shabwani, một thủ lĩnh thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda bị nghi ngờ đã đạo diễn một loạt âm mưu bắt cóc các nhà ngoại giao phương Tây trong một chiến dịch truy quét khủng bố diễn ra trong đêm tại thủ đô Sanaa.

Yemen là nơi ẩn náu của lực lượng Al-Qaeda ở Bán đảo Arab (AQAQ), có liên quan tới hàng loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào hàng không quốc tế, trong đó có Mỹ.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast