Donald Trump sắp soán ngôi Hillary Clinton

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất Survey Monkey, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump bám đuổi sát nút ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ với 3 điểm cách biệt.

donald trump sap soan ngoi hillary clinton

Ông trùm Trump sẽ bứt phá và chiến thắng bà Hillary?

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất Survey Monkey do kênh NBC News tổ chức công bố ngày 17/5, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục bám đuổi sát nút ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ với 3 điểm cách biệt. Cuộc khảo sát diễn ra từ ngày 9-15/5 đã thu hút được 14.100 người tham dự.

Nhà tỷ phú "vạ miệng" Trump rút ngắn khoảng cách từ 5 điểm vào cuối tuần trước xuống còn 3 điểm trước đối thủ bên "đảng con lừa”.

Trong khi nữ cựu Ngoại trưởng Hillary luôn giữ ưu thế trong các bảng khảo sát của người da đen, người Mỹ Latinh và phụ nữ thì ứng viên Trump lại chiếm được cảm tình từ phái mạnh, người da trắng và những người theo chủ nghĩa bảo thủ. Có đến 87% người theo chế độ cộng hòa cho biết sẽ ủng hộ ông Trump, và 7% sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary. Khoảng cách này cũng tương tự giống với những lá phiếu bên người theo chế độ dân chủ, với 87% ủng hộ cho phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton và 8% dành cho ông Trump.

Ông trùm truyền thông Trump hiện là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đã có trong tay 1.134 phiếu đại biểu và chỉ còn thiếu 103 phiếu nữa là đạt đủ 1.237 phiếu theo quy định để chắc chắn giành tấm vé duy nhất đại diện "đảng con voi” ra tranh cử. Còn cựu Ngoại trưởng Hillary nắm chắc phần thắng trong tay khi vượt xa đối thủ cùng đảng Bernie Sanders hơn 750 phiếu.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast