Đức bắt giữ 5 nghi can trong vụ tấn công khủng bố tại Paris

Sau các vụ khủng bố ở Paris, cảnh sát Đức ngày 17/11 đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi tại thành phố Aachen, bang Nordrhein-Westfalen, do bị nghi liên quan tới các vụ tấn công ở Pháp.

Đức bắt giữ 5 nghi can trong vụ tấn công khủng bố tại Paris ảnh 1

Cảnh sát Đức tăng cường kiểm soát tại sân bay, nhà ga. (Ảnh: Reuters)

Sáng 17/11, lực lượng đặc nhiệm Đức đã bắt giữ ba đối tượng tình nghi tại vùng Alsdorf thuộc thành phố Aachen, miền Tây nước Đức, khi các đối tượng vừa ra khỏi một trung tâm việc làm. Các đối tượng gồm Kamal A., 29 tuổi cùng hai người phụ nữ đi theo là Lava M., 28 tuổi, và Didem A., 32 tuổi.

Theo báo chí Đức, một người bán hàng đã cung cấp các thông tin nghi ngờ có đối tượng bị truy nã Salah Abdeslam tham gia vụ tấn công khủng bố ở Paris trong nhóm người này. Tuy nhiên, khi bị bắt, nghi can Salah Abdeslam (26 tuổi) lại không có trong nhóm.

Ngay sau đó, cảnh sát tiếp tục bắt giữ hai nghi can nữa ở Aachen và đang tiếp tục các biện pháp truy lùng các đối tượng tình nghi trong khu vực.

Theo một người phát ngôn cảnh sát tại Aachen, nhà chức trách đã nhận được các thông tin cho thấy một trong các đối tượng đang bị truy nã do có liên quan tới vụ đánh bom ở Paris có thể đang trú ngụ trong khu vực. Cảnh sát Đức đang tiếp tục truy lùng để có thể bắt giữ Salah Abdeslam.

Theo Bộ Nội vụ Áo, hai tháng trước, Salah Abdeslam - em trai của một kẻ tấn công khủng bố ở Paris, từng sống ở Đức và ngày 9/11 người này đã từ Đức cùng hai người khác tới bang Oberösterreich của Áo.

Tuy nhiên, địa chỉ thường trú của Salah Abdeslam là ở Bỉ, nơi người này đã thuê một chiếc VW Polo màu đen để thực hiện vụ tấn công vào nhà hát Bataclan ở Paris, làm 89 người thiệt mạng. Người anh trai là Ibrahim Abdeslam đã đánh bom liều chết ở một quá cafe, làm 132 người thiệt mạng và 350 người bị thương.

Cùng ngày, một nguồn thạo tin cho biết phần tử thánh chiến người Pháp có tên là Fabien Clain đã đăng lên mạng đoạn ghi âm, trong đó thừa nhận tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Clain, 35 tuổi, là một thành viên kỳ cựu trong mạng lưới Hồi giáo cực đoan ở thành phố Toulouse của Pháp và có mối quan hệ thân cận với Mohamed Merah - kẻ từng bắn chết 7 người, trong đó có 3 trẻ em Do Thái, hồi năm 2012.

Năm 2009, Clain đã phải lĩnh án 5 năm tù giam với tội danh tuyển một các phần tử thánh chiến, sau đó hắn rời Pháp tới Syria.

Trong khi đó, các nguồn tin cảnh sát cho biết, sáng 17/11 họ đã tìm thấy chiếc xe khả nghi thứ ba liên quan tới vụ tấn công khủng bố Paris tại một quận ở phía Bắc thủ đô nước Pháp.

Một nguồn tin cho hay: "Chiếc xe Clio (hiệu Renault) màu đen ... được tìm thấy ở Quận 18 có thể được sử dụng trong việc chuẩn bị cho các cuộc tấn công"./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast