Đức khởi tố 180 đối tượng có liên hệ với các nhóm thánh chiến

Bộ Tư pháp Đức ngày 3/6 thông báo các công tố viên nước này đã xúc tiến các thủ tục pháp lý khởi tố 180 đối tượng tình nghi có liên hệ với các nhóm thánh chiến ở Syria. Động thái diễn ra 1 ngày sau khi cảnh sát Đức bắt giữ 3 người Syria bị nghi ngờ âm mưu tiến hành một vụ tấn công.

duc khoi to 180 doi tuong co lien he voi cac nhom thanh chien

Cảnh sát chống khủng bố của Đức. (Nguồn: btimes.co.uk)

Thông báo cho biết hiện các công tố viên đang tiến hành 120 vụ kiện 180 đối tượng liên quan đến cuộc chiến ở Syria vì gia nhập hoặc hỗ trợ các tổ chức khủng bố.

Trước đó, ngày 2/6, cảnh sát Đức đã bắt giữ một nhóm khủng bố âm mưu tiến hành tấn công tự sát tại thành phố Duesseldorf miền Tây nước này nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo đó, hai đối tượng dự định kích nổ số thuốc nổ giấu trong áo đánh bom tự sát trong khi những đối tượng khác sẽ nã súng vào người qua đường. Vụ bắt giữ được tiến hành dựa trên lời khai của Saleh A, một nam giới người Syria đăng ký tị nạn tại tỉnh North Rhine-Westphalia từ tháng 10/2013, đã ra tự thú tại Pháp hồi tháng 2.

Đối tượng này khai nhận cùng lên kế hoạch với một nhóm khủng bố khoảng 10 tên sẵn sàng tấn công Đức, trong đó 3 đối tượng đang sống tại Đức trong khi những kẻ khác đang tìm đường sang Đức.

Giới chức tư pháp Đức đang yêu cầu Pháp dẫn độ đối tượng này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast