Đức sơ tán trụ sở Đảng SPD vì đe dọa đánh bom

Ngày 25/8, trụ sở của đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) ở Berlin đã phải sơ tán nhân viên do bị đe dọa đánh bom. Theo SPD, đe dọa này có liên quan tới chuyến thăm thành phố Heidenau của Chủ tịch đảng SPD, Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel vừa qua.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài trụ sở đảng SPD trong thời điểm sơ tán nhân viên. Ảnh: DPA
Cảnh sát đứng gác bên ngoài trụ sở đảng SPD trong thời điểm sơ tán nhân viên. Ảnh: DPA

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Tổng Thư ký SPD Yasmin Fahimi cho biết tòa nhà Willy-Brandt của đảng SPD nhận được cú điện thoại đe dọa đánh bom vào lúc khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương). Nhận thấy đây là mối đe dọa thực sự, ban quản lý tòa nhà đã cho sơ tán toàn bộ nhân viên bên trong để đảm bảo an toàn.

Trước đó ngày 24/8, ông Gabriel đã tới thăm khu nghỉ tạm dành cho người tị nạn ở thành phố Heidenau thuộc bang Sachsen ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công bạo lực của các phần tử cực đoan cánh hữu nhằm vào người tị nạn và lực lượng cảnh sát ở đây trong hai ngày cuối tuần.

Tại Heidenau, ông Gabriel đã cực lực lên án các hành động bạo lực và chỉ trích gay gắt những kẻ gây rối. Sau vụ việc này, tòa nhà Willy-Brandt đã liên tục nhận những lời đe dọa qua thư điện tử hoặc điện thoại.

Theo kế hoạch, ngày 26/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng sẽ tới Heidenau để thăm người tị nạn, đồng thời thể hiện quan điểm lên án các hành động cực đoan nhằm vào người tị nạn ở thành phố này. Cơ sở tiếp nhận người tị nạn được dựng lên bên trong một khu chợ bỏ trống ở Heidenau ước tính sẽ tiếp nhận tới 600 người di cư. Hiện có khoảng 300 người đang ở tạm tại cơ sở này.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast