Đục thủng nóc tàu hỏa để cướp triệu đô như phim Hollywood!

Ngày 10/8, cảnh sát Ấn Độ cho biết một nhóm cướp đã đục một lỗ trên nóc tàu hỏa đang chạy trên đường ray trong hành trình dài hơn 300km, qua đó cuỗm mất hơn 750.000 USD tiền mặt.

duc thung noc tau hoa de cuop trieu do nhu phim hollywood

Ảnh minh họa. (Nguồn: straitstimes.com)

Địa điểm xảy ra vụ trộm vẫn chưa được làm rõ và vụ việc chỉ được phát hiện vài giờ sau khi chuyến tàu tới thành phố Chennai.

Khoang chở hàng của tàu lúc đó đang cất 3,4 triệu rupee (tuơng đương 48,5 triệu USD) của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ. Cảnh sát ngồi ở các khoang bên cạnh để bảo vệ số tiền.

Cảnh sát phỏng đoán có khoảng 6 tới 8 tên trộm đã cùng nhau đục lỗ rộng 0,37m2 bằng đèn khò trên mái khoang tàu.

Cảnh sát trưởng P Vijayakumar cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các nhân viên bảo vệ và cảnh sát trên chuyến tàu đó xem liệu họ có nghe thấy bất ky tiếng động bất thường nào trên mái không.”

Cảnh sát cho biết thêm các tên trộm có thể đã nhảy xuống đường vì vậy họ sẽ điều tra thêm có tờ tiền nào bị rơi trên đường không.

Thanh tra trưởng Ramasubramani, người dẫn đầu vụ điều tra chia sẻ: “Những tên trộm đã khoét 1 lỗ vừa người chui vào nhấc các bó tiền lên mái trước khi nhảy khỏi tàu.”

Tờ Hindu dẫn lời một cảnh sát khác chia sẻ có thể những tên trộm đã trốn sẵn trên tàu trước khi xảy ra vụ “cướp thế kỷ.”

Vụ viêc được phát hiện bởi các nhân viên Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ khi họ tới ga tàu để lấy tiền từ khoang hàng.

Mặc dù đã bị hư hỏng nhưng số tiền này vẫn có thể tiêu thụ và chúng được chuyển từ Salem tới Chennai để tiêu hủy.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast