Đức tiếp tục chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan

trong khuôn khổ chiến dịch truy quét khủng bố ở gần thành phố miền Tây Mainz, cảnh sát Đức đã khám xét nơi ở của hai đối tượng tình nghi có liên hệ với một nhóm khủng bố ở Syria.

Cảnh sát Đức gác gần nhà ga chính ở Cologne trong Lễ khai mạc hội hóa trang nổi tiếng nhất của nước này hôm 4/2. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát Đức gác gần nhà ga chính ở Cologne trong Lễ khai mạc hội hóa trang nổi tiếng nhất của nước này hôm 4/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơ quan Công tố liên bang Đức cho biết 2 đối tượng trên bị tình nghi tham chiến ở Syria trong thành phần một tổ chức khủng bố nước ngoài. Tuần báo Đức Der Spiegel (Tấm gương) đưa tin một trong hai đối tượng là một người đàn ông 32 tuổi, được cho là chỉ huy một nhóm thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, đã tham chiến tại Syria và tới Đức như một người tị nạn hồi cuối năm ngoái. Tuy nhiên, theo Cơ quan Công tố liên bang Đức, hiện chưa có dấu hiệu trực tiếp cho thấy những đối tượng trên có một âm mưu tấn công cụ thể tại Đức. Cơ quan này cũng không tiết lộ có bắt giữ 2 đối tượng trên hay không.

Đức đã tăng cường các chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố cực đoan kể từ sau loạt vụ tấn công kinh hoàng ở Paris, Pháp ngày 13/11 năm ngoái, làm 130 người thiệt mạng. Mới đây nhất, ngày 4/2, cảnh sát Đức cũng đã đồng loạt tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử của tổ chức khủng bố IS tự xưng tại Berlin, bang Nordrhein-Westfalen (Nót-ranh Vét-xpha-len) và Niedersachsen (Ni-dơ-giắc-dơn), bắt giữ hai người đàn ông bị nghi đang lên kế hoạch "thực hiện hành vi tội phạm nghiêm trọng đe dọa đến an ninh" Đức.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast