Đức: Trên 100 đối tượng cực hữu gây rối bị bắt tại Leipzig

Cảnh sát liên bang Đức ngày 12/1 thông báo đã xác định được 211 đối tượng cực hữu phóng hỏa và đập phá xe cộ, nhà cửa tại thành phố Leipzig đêm 11/1, trong đó trên 100 người đã bị bắt giữ và nhiều cảnh sát bị thương.

Cảnh sát Đức bắt giữ người biểu tình quá khích tại Leipzig, miền đông nước Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Đức bắt giữ người biểu tình quá khích tại Leipzig, miền đông nước Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo cảnh sát, các đối tượng, đều là huligan, đã lợi dụng các cuộc tuần hành của những người ủng hộ và phản đối phong trào Pegida ở Leipzig để gây rối loạn, đập phá cửa sổ, đốt xe hơi và ném pháo gây cháy vào nhiều ngôi nhà tại khu vực Connewitzer Kreuz ở Leipzig.

Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động 5 xe chuyên dụng để dập tắt các đám cháy, cũng như các xe thùng để bắt giữ các đối tượng.

Đụng độ cũng đã nổ ra khi lực lượng chức năng đưa những kẻ gây rối về trụ sở khiến cảnh sát phải bắn hơi cay vào lực lượng này.

Ẩu đả cũng đã nổ ra tại khu vực Plagwitz ở Leipzig giữa lực lượng huligan với cảnh sát, tuy nhiên tất cả 50 đối tượng tham gia gây rối đều đã bị bắt giữ.

Theo cảnh sát, các huligan này là cổ động viên cấp tiến cánh hữu của hai câu lạc bộ bóng đá Hallescher FC và câu lạc bộ 1. FC Lokomotive Leipzig.

Nhà chức trách cho biết có 57 vụ gây rối được ghi nhận trong trong đêm 11/1 vừa qua ở Leipzig.

Các lực lượng này có liên quan tới nhóm cực đoan ở Cologne vốn lợi dụng mạng xã hội kêu gọi tụ tập nhằm gây rối loạn và thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào người nước ngoài ở thành phố Cologne trong đêm 10/1.

Không chỉ ở Leipzig, các vụ ẩu đả cũng đã xảy ra giữa lực lượng ủng hộ và phản đối phong trào Pegida ở thành phố Potsdam, bang Brandenburg.

Đụng độ cũng xảy ra giữa người biểu tình với cảnh sát ở thành phố này, khiến một số cảnh sát bị thương./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast