Đức và Anh không tham gia chiến dịch chống IS ở Syria

Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier nói rằng Đức không được mời tham gia và nếu có, Đức sẽ không tham gia.

Hôm nay (11/9), Ngoại trưởng Đức và Anh tuyên bố hai nước sẽ không tham gia vào chiến dịch không kích ở Syria để chống lại lực lượng thuộc Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS).

Đức và Anh không tham gia chiến dịch chống IS ở Syria ảnh 1
NATO tập trận chuẩn bị đương đầu với IS

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung, Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier nói rằng Đức không được mời tham gia và nếu có, Đức sẽ không tham gia.

Ngoại trưởng Đức cho rằng, cuộc chiến chống nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan cần phải có các giải pháp chính trị chứ không đơn thuần là một chiến dịch quân sự.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh nói rằng, nước Anh "ủng hộ hoàn toàn"phương pháp tiếp cận của Mỹ trong việc phát triển một liên minh quốc tế chống lại nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan IS. Khi được hỏi về khả năng cùng Mỹ tiến hành không kích ở Syria, Ngoại trưởng Anh khẳng định, nước ông sẽ không tham gia bởi môi trường pháp lý ở Syria và Iraq là hoàn toàn khác nhau và bất kỳ một chiến dịch quân sự nào cần phải suy xét rất thận trọng.

Ông nói: “Nước Anh sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc không kích nào ở Syria. Chúng tôi đã thảo luận vấn đề này ở Quốc hội hồi năm ngoái và chúng tôi sẽ không đề cập lại vấn đề này lần nữa....Tối qua (10/9), tôi đã chăm chú lắng nghe những gì Tổng thống Mỹ nói. Chúng tôi ủng hộ cách tiếp cận của Mỹ về phát triển một liên minh quốc tế và khu vực để hỗ trợ chính phủ Iraq. Chúng tôi cũng sẽ xem xét khả năng đó song sẽ phải rất thận trọng, làm thể nào để đóng góp vào liên minh quốc tế theo cách tốt nhất. Chúng tôi không loại trừ khả năng nào cả mà sẽ cân nhắc thận trọng về sự lựa chọn của chúng tôi để đưa quyết định về việc đóng góp của mình”.

Theo Mai Liên/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast