Đụng độ trước trụ sở Quốc hội Pakistan, hơn 500 người thương vong

Đụng độ đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, gần 500 người bị thương ngay trước trụ sở Quốc hội ở trung tâm thủ đô Pakistan.

Ngày 31/8, bầu không khí căng thẳng tiếp tục bao trùm thủ đô Islamabad của Pakistan, với các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và hàng nghìn người biểu tình yêu cầu Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức.

Các nguồn tin an ninh cho biết, đụng độ đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương ngay trước trụ sở Quốc hội ở trung tâm thủ đô.

Đụng độ nổ ra khi hàng nghìn người biểu tình, theo lời kêu gọi của phe đối lập, bao vây Quốc hội buộc cảnh sát phải sử dụng súng hơi cay để giải tán đám đông.

Lực lượng cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại trung tâm thủ đô Pakistan (Ảnh: AP)
Lực lượng cảnh sát và người biểu tình đụng độ tại trung tâm thủ đô Pakistan (Ảnh: AP)

Chính trường Pakistan trở nên căng thẳng sau khi thủ lĩnh hai Đảng đối lập phát động biểu tình đòi Thủ tướng Sharif từ chức vì cho rằng, ông đã gian lận trong cuộc tổng tuyển cử năm ngoái.

Trong suốt 2 tuần qua, những người biểu tình này đã phong tỏa khu vực có nhiều cơ quan chính phủ quan trọng, đại sứ quán các nước phương Tây và tổ chức biểu tình ngồi trước tòa nhà Quốc hội ở Islamabad.

Nhằm tháo gỡ cuộc khủng hoảng chính trị, Chính phủ Pakistan đã tiến hành nhiều vòng đàm phán với các lực lượng đối lập, song mọi nỗ lực này đều rơi vào bế tắc.

Những diễn biến căng thẳng hiện nay tại Pakistan đang đang làm dấy lên quan ngại về tính ổn định của chính phủ dân sự tại quốc gia Nam Á này, nhất là trong bối cảnh Pakistan phải vật lộn với cuộc chiến chống phiến quân Taliban./.

Theo Thu Hoài/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast