Ecuador hứng chịu hơn 700 dư chấn sau 2 trận động đất

(Baohatinh.vn) - Theo Viện địa chất Ecuador, tính từ trận động đất đầu tiên xảy ra vào đêm ngày 16/4, hiện tại đã có tổng cộng 700 dư chấn xảy ra

Người dân Ecuador xếp hàng nhận đồ cứu trợ (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, tính đến hôm qua (22/4), số người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển Equador tối ngày 16/4 đã được nâng lên con số 602 người. Tuy không gây thêm thiệt hại, hàng chục cơn dư chấn từ sau trận động đất này vẫn tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi lên nhiều thành phố và thị trấn trên khắp đất nước Nam Mỹ.

Trận động đất hồi tối thứ bảy tuần trước được đánh giá là thảm họa tồi tệ nhất trong gần bảy thập kỷ ở Ecuador. Theo một thông báo của Văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Ecuador, cơn địa chấn này đã khiến 12.492 người thương vong và 130 người khác mất tích.

Đến đêm ngày 21/4 người dân Ecuador tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Ecuador với tâm chấn nằm ở độ sâu 10km, cách thành phố Portoviejo 100km về phía Tây Bắc.

Alex Bachon, một công nhân xây dựng 43 tuổi, nói với hãng tin Reuters: “Khi mặt đất rung chuyển, chúng tôi bắt đầu cầu nguyện. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh này trước đây. Mọi việc thật tồi tệ”.

Viện đại chất Ecuador chi biết, có hơn 70 dư chấn suốt đêm thứ năm và thứ sáu, ngay sau trận động đất thứ hai. Tính từ trận động đất đêm 16/4, hiện tại đã có tổng cộng 700 dư chấn xảy ra.

Ông Ricardo Penaherrera, giám sát viên tại văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Ecuador, cảnh báo các dư chấn sẽ còn tiếp tục trong một vài tuần tới đồng thời kêu gọi người dân Ecuador giữ bình tĩnh.

Hiện tại gần 7.000 tòa nhà đã bị phá hủy ở Ecuador, hơn 26.000 người phải sống ở các khu lán trại. Gần 14.000 nhân viên an ninh được điều động giữ trật tự ở khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Những người sống sót trong vùng bị ảnh hưởng đã nhận được lương thực và thuốc men từ chính phủ và các tổ chức cứu trợ nước ngoài. Tổng thống Rafael Correa thừa nhận hệ thống đường giao thông bị phá hủy đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động cứu trợ ở một vài khu vực.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast